Internet / Kênh marketing điện tử Quảng cáo hiển thị Quy trình đặt quảng cáo trên các trang web của bên thứ ba với mục tiêu tạo nhận thức về thương hiệu và / hoặc tạo lưu lượng truy cập. tham khảo cách xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất. Ví dụ: Quảng cáo banner, quảng cáo video, quảng cáo tương tác, lớp phủ, quảng cáo xen kẽ, v.v. Quảng cáo thư điện tử Quy trình thu thập địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng và marketing cho họ qua email Ví dụ: Bản tin email, email xây dựng thương hiệu, email tập trung vào chuyển đổi, v.v. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) Quá trình đặt giá thầu cho các vị trí trên các công cụ tìm kiếm (chính hoặc niche) để kiếm được khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập khi các truy vấn có liên quan được thực hiện bởi khách hàng. Ví dụ: Google Adwords, Yahoo! Tiếp thị tìm kiếm, Quảng cáo Business.com, v.v. Quan hệ công chúng trực tuyến Ví dụ: PRNewswire, PRWeb, phương tiện truyền thông Internet tập trung vào công việc của PR, v.v. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) Quá trình để kiếm được thứ hạng cao hơn trong kết quả "tự nhiên" của các công cụ tìm kiếm chính (Google, Yahoo !, Bing) Ví dụ: Nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa trên trang, xây dựng liên kết, v.v. Tiếp thị liên kết Quá trình khuyến khích các trang web khác đưa sản phẩm của bạn để đổi lấy một phần doanh thu mà họ mang lại Ví dụ: Commission Junction, chương trình liên kết nội bộ, v.v. Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) Quá trình tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội (nhỏ và lớn) để đạt được khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập Ví dụ: trang Facebook Group, marketing trên Twitter. Chiến dịch nội dung Viral Quá trình tạo nội dung sáng tạo sẽ giúp truyền bá thông điệp thương hiệu / marketing của bạn và kiếm được lưu lượng truy cập. Ví dụ: video lan truyền, marketing du kích, v.v ... Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) Quá trình cải thiện trang đích để mang lại chuyển đổi để có được nhiều khách hàng tiềm năng / đăng ký / khách hàng hơn. Ví dụ: Thử nghiệm chia nhỏ và cải thiện tỷ lệ nhấp, đơn giản hóa quy trình mua hàng, v.v. Một số trong số này có thể kết hợp với nhau - ví dụ, chiến dịch viral content có thể đơn giản là phương tiện để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt hơn - nhưng vì tất cả chúng có thể là các thực thể riêng biệt, tham gia vào mục đích riêng của chúng, tôi đã làm cho chúng khác biệt. tìm hiểu bài viết marketing mix có hiệu quả hay không ? Các biến chính để sử dụng trong quá trình lựa chọn Mặc dù các yếu tố khác chắc chắn nên được đưa vào quyết định, ba yếu tố này là tuyệt vời để thu hẹp các tùy chọn: Mục tiêu của công ty - Các ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp để đạt được là gì? Nhận thức về thương hiệu - thị trường hiện tại không có đủ sự quen thuộc / thoải mái với thương hiệu của bạn để thu hút truy cập hoặc mua hàng từ bạn. Giáo dục - thị trường cho sản phẩm / dịch vụ của bạn; khách hàng tiềm năng vẫn chưa nhận ra được vấn đề họ cần bạn giải quyết. Lưu lượng truy cập - doanh nghiệp của bạn kiếm tiền qua quảng cáo và cần có nhiều lượt xem lưu lượng truy cập / lượt xem trang hơn. Bán hàng - doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thị trường rõ ràng trên web cần được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng / bán hàng. Ngân sách - Bạn phải chi bao nhiêu cho nỗ lực marketing của mình? Rất cao: vượt quá $ 1 triệu Cao: $ 100K - $ 1 triệu Trung bình: $ 25K - $ 100K Thấp: $ 5K - $ 25K Nhỏ: <$ 5K Hỗ trợ chuyên môn - nhà cung cấp bên ngoài đáng tin cậy mà bạn có sẵn? Tài nguyên: bạn có nhân viên công nghệ sẵn sàng và có thể thực hiện thay đổi cho trang web của mình để hỗ trợ các mục tiêu marketing. Tài nguyên sáng tạo mạnh mẽ - bạn có nhà văn / nghệ sĩ / nhà tư tưởng sẵn sàng hành động Tài nguyên tìm kiếm mạnh mẽ - bạn có tài năng marketing trên công cụ tìm kiếm được chuẩn bị cho trận chiến trên search engine. Tài nguyên xã hội mạnh mẽ - bạn có các nhà marketing trực tuyến mạnh mẽ đặt để tham gia vào Twit-Face-Insta. Nếu một khách hàng đến với bạn với 1 triệu đô la để đầu tư vào một kênh marketing Internet duy nhất, bạn sẽ chọn kênh nào? Rõ ràng, câu hỏi có một chút vô lý (cho rằng không có chi tiết bổ sung được cung cấp), nhưng nó được thiết kế cho một kịch bản đầy thách thức. Câu trả lời, tất nhiên, là "nó còn tùy thuộc". Nó phụ thuộc vào điều gì? Vâng ... Đó là những gì tôi hy vọng sẽ được trả lời qua bài đăng trên blog này. Mục tiêu của tôi không phải là giải quyết vấn đề cho một chiến dịch riêng lẻ, nhưng từ một cấp độ rất chiến lược - đặt ra các câu hỏi như "công ty hiện đang ở đâu và nó muốn đến đâu?" sau đó áp dụng những câu trả lời đó cho việc lựa chọn các cơ hội marketing. Nguồn: chiến lược tiếp thị online cho doanh nghiệp nhỏ?