Có nên mài răng khểnh để thẩm mỹ hơn?

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam' bắt đầu bởi phammanhtien8, 13/12/16.

  1. phammanhtien8

    phammanhtien8 Thành viên

    CCâu hỏi:
    Thưa bác sĩ, em muốn nhờ tư vấn có nên đi mài răng cho răng khểnh để thẩm mỹ hơn không. Em có chiếc răng khểnh hơi dài nên em có ý định mài ngắn lại để trông thẩm mỹ hơn. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ, cám ơn bác sĩ. (Thu Trang-Đà Nẵng)

    Trả lời :

    Chào bạn Thu Trang!

    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có nên mài răng khểnh để thẩm mỹ hay không?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

    Nếu răng khểnh của bạn không tạo ra thế 3 răng thì có thể tiếp tục duy trì vì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của răng khểnh cũng như các răng kế cận. Về lâu dài cũng không phải lo lắng về vấn đề bệnh lý phát sinh.

    Không gì bằng răng thật và cũng không có gì tốt hơn là bảo tồn được nguyên vẹn răng thật. Mài răng khểnhđược xem là một trong những thao tác xâm lấn răng không được khuyến khích. Bởi vì mài răng khểnh sẽ là tổn thương răng, làm mất đi lớp men răng cứng chắc bên ngoài vốn có nhiệm vụ bảo vệ ngà răng và tủy răng.

    Khi men răng mất đi, ngà răng sẽ lộ ra, các ống ngà nối với tủy răng rất nhạy cảm, sẽ dễ bị kích ứng bởi các tác động ngoại cảnh. Khi đó, răng bị mài sẽ trở nên ê buốt, dễ bị tấn công, chóng xỉn màu và yếu đi, ăn nhai không đảm bảo như ban đầu. Càng để lâu, răng bị mài càng thay đổi theo chiều hướng xấu.


    >>>Bài viết hữu ích: Bọc răng sứ mất bao lâu<<<

    Mài răng khểnh chỉ được áp dụng đối với tỉ lệ nhất định mà thôi

    Mài răng khểnh chỉ được áp dụng trong một số trường hợp thật sự cần thiết. Chẳng hạn như răng hơi kênh phải mài chỉnh để có khuôn răng thẩm mỹ hơn, răng hơi dài và không chuẩn tỷ lệ so với các răng kế cận. Tuy nhiên, sự chênh lệch này phải ở tỷ lệ rất nhỏ và không quá 2mm. Nếu mức độ chênh lệch lớn thì mài răng khểnh không được khuyến khích áp dụng để tránh xâm lấn quá nhiều đến cấu trúc của răng.

    Với răng khểnh cũng cần tuân thủ nguyên tắc này. Đặc biệt là với răng khểnh ở vị trí giống như của bạn. Nó tương đương với răng nanh vì vẫn thuộc vòm hàm chuẩn, không phải bị thừa ra khỏi hàm. Có nhiều trường hợp nếu răng khểnh mọc lệch ra khỏi cung hàm thì cần phải nhổ bỏ và tiến hành niềng răng để làm đều khít các răng.

    Nếu chiếc răng khểnh này chỉ hơi dài thì tốt nhất không nên tác động xâm lấn mài chỉnh. Nếu muốn mài thì chỉ nên mài với tỷ lệ rất nhỏ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của răng về sau. Việc điều chỉnh, mài răng với tỉ lệ bao nhiêu sẽ được nha sỹ quyết định sau khi thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng của bạn.

    Trường hợp sự chênh lệch quá lớn thì tốt nhất nên tính đến giải pháp bọc chụp sứ lại cho răng khểnh bằng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều để điều chỉnh độ dài cho răng. Mão sứ sẽ có chức năng như một lớp áo giáp bảo vệ bên ngoài răng khỏi những tác động có hại, đảm bảo ăn nhai tốt như răng thật và có tính thẩm mỹ cao. CT 5 chiều là giải pháp lý tưởng nhất cho bạn vì phục hình răng khểnh sẽ đạt được 4 ưu điểm sau:

    - Răng khểnh được tạo hinh đẹp hơn ở tất cả các mặt răng, đặc biệt là rìa răng
    - Màu răng trắng sáng, nôi bật hơn, có độ trong và bóng cần thiết để tạo ấn tượng cho răng khểnh
    - Răng bền chắc, hỗ trợ tốt cho việc ăn nhai chung của cả khuôn hàm
    - Răng có tuổi thọ cao, duy trì được nhiều năm mà không phải phục hình lại.
    Hy vọng sau những chia sẻ trên có thể giúp bạn thỏa những thắc mắc cho mình, hoặc bạn có thể đến nha khoa Kim để được bác sĩ tư vấn trực tiếp tình trạng của bạn một cách chính xác nhất.
     
    #1
  2. tuandung

    tuandung Thành viên

    #2
  3. tuandung

    tuandung Thành viên

    #3
  4. tuandung

    tuandung Thành viên

    #4
  5. tuandung

    tuandung Thành viên

    #5

Chia sẻ trang này