Chức năng nổi trội của solidworks trong thiết kế

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi hoangson234, 14/6/16.

  1. hoangson234

    hoangson234 Thành viên

    Khả năng nổi bật của solidworks trong thiết kế
    Với sự cải tiến ko ngừng của phần mềm Solidwork như hiện nay thì phần mềm này không chỉ giới hạn sử dụng trong ngành công nghệ mà lại còn đc ứng dụng lan rộng sang nhiều ngành nghề khác như về thiết kế điện, kiểm tra phân phối, quản lý dữ liệu,... cùng với đó là các phiên bản từ 1998 đến phiên bản 2010, phiên bản đc đưa vào sử dụng ở đất nước ta là phiên bản 2003, sau đó dần dần lên 2010.
    Các hỗ trợ cũng như tác dụng mà phần mềm này đem lại cho người dùng lúc thiết kế:
    1 – Mô hình 3D được mô phỏng:
    Dựa theo công nghệ mô hình hoá và kỹ thuật parametric mà những khối mô hình 3D đc tạo thành.
    Đọc thêm: Quản lý dữ liệu sản phẩm
    Tính năng báo lỗi trợ giúp người dùng dễ dàng nhận biết lỗi lúc thực hiện lệnh.
    Để xem các đối tượng hình ảnh vừa được tạo cũng như thực hiện các thay đổi về trật tự thì bạn có thể dùng bảng FeatureManager design tree.
    Các lệnh trên khá là dễ nhớ bởi đây đều là những lệnh không thể thiếu và được thực hiện nhiều lần.
    Với một tác động thay đổi dữ liệu dù nhỏ thì thiết kế của bạn cũng sẽ có sự biến đổi theo nhờ vào sự liên thông của những dữ liệu do phần mềm này tạo ra.
    Phần mềm solidworks sẽ giúp cho bản vẽ của các bạn trở nên hiệu quả hơn nhờ vào các thiết kế tiện ích của nó:
    Người dùng sẽ thuận lợi chuyển đổi thiết kế cũng như nhận thấy lỗi nhờ vào hệ thống quản lý kích thước và sự ràng buộc ở bên trong môi trường vễ do phần mềm này tạo ra.
    Công cụ hiệu chỉnh dùng vô cùng dễ dàng trợ giúp ta có khả năng hiệu chỉnh các đối tượng một cách mau chóng.
    Nhằm giúp người sử dụng tối ưu đc hành động, việc thiết kế trở nên đơn giản, tiện dụng hơn thì các phiên bản mới có mặt trên thị trường cũng đã đủ đáp ứng được các yêu cầu này của người dùng.
    2 – Cụm chi tiết đc lắp ráp lại từ những chi tiết nhỏ:
    [​IMG]
    Nhằm giúp đỡ người dùng có khả năng mường tượng đc cụ thể hình dáng của một bộ phận hay của một máy móc thì việc lắp ráp các khía cạnh đơn lẻ lại với nhau là 1 tính năng hữu ích. Điểm này hết sức có lợi cho những nhà làm giáo dục bởi lẽ: Bài giảng sẽ càng trở nên sinh động và hấp dẫn người học hơn do có mô hình trực quan sinh động, người học sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn về bài giảng, về mô hình tổng quan cũng như tiểu tiết của bài học.
    Điều này không chỉ lợi cho những giảng viên mà lại còn các bạn học sinh, sinh viên trong công tác làm đồ án hoặc là bài tập lớn. Hơn nữa lúc sử dụng mô hình trực quan sinh động này thì sẽ tiện lợi làm cho người học mường tượng lên đc một quy trình lắp ráp khoa học dễ dàng và đơn giản cũng như dễ ghi nhớ hơn.
    3 – Phác thảo mô hình 3D thông qua các bản vẽ 2D:
    Việc xây dựng mô hình 2D là một việc khá tiện lợi lúc chúng ta sử dụng phần mềm Solidworks. Bạn chỉ cần tiến hành các hành động như click chuột và kéo là cũng có thể hoàn chỉnh một thiết kế.
    Để có khả năng chia sẻ tài liệu cũng như học hỏi lẫn nhau thì những phần mềm này sẽ có sự trao đổi và học hỏi lẫn nhau thông qua những file dữ liệu có thể mở trên bất kỳ phần mềm nào, điều ấy cũng gần giống sự trao đổi tài liệu của những đơn vị để học tập lẫn nhau.
    Phần mềm SolidCam là một phần mềm khác của Solidworks đc đưa ra nhằm thỏa mãn khả năng trao đổi dữ liệu ở trên, phần mềm này cho phép các bản vẽ sau khi được hoàn thiện thì các bạn có khả năng lập trình gia công những chi tiết này.
    Vậy chúng ta có thể kết luận rằng: Solidworks cho phép mỗi người sử dụng lúc truy cập vào phần mềm có thể xuyên xuất được quy trình mà phần mềm này cung ứng, có điều bạn có thể sử dụng hết nó được không, bạn có khả năng sử dụng một cách triệt để nhất những ứng dụng ích lợi mà phần mềm này mang tới không sẽ đều tùy thuộc vào khả năng cùng với các tính toán của bạn về thiết kế của cá nhân.
     
    #1

Chia sẻ trang này