Chống thấm sika sân thượng sàn mái như thế nào là hiệu quả???

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi dinhtrudhlaw, 5/3/18.

  1. dinhtrudhlaw

    dinhtrudhlaw Thành viên

    Chống thấm sika sân thượng sàn mái như thế nào là hiệu quả
    Đối với các căn nhà, tòa nhà sau khi bạn xây dựng nếu như chúng ta không quan tâm đến những vấn đề như chống thấm ở sân thượng thì ngay từ lúc mới xây. Thì ảnh hưởng về sau rất nghiêm trọng vì có thể dẫn đến bong tróc lớp sơn tường thấm nước gây mất đi vẻ thẩm mỹ và gây hại đến các liên kết cấu ngôi nhà. Cho nên vậy mà chống thấm tại đà nẵng muốn bạn hiểu rõ hơn và sẽ hướng dẫn bạn cách chống thấm sika sân thượng sàn mái như thế nào là hiệu quả và các vấn đề bạn cần quan tâm đến trong việc chống thấm sân thượng.



    Những nguyên nhân sân thượng bị thấm nước
    [​IMG]

    Chống thấm sika sân thượng sàn mái như thế nào là hiệu quả



    Bạn thường thấy sân thượng sàn mái bị nứt gãy, rạn nứt chân chim. Thì sân thượng bị đọng nước lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng thấm ẩm. Do sự co ngót không đồng đều giữa các lớp bê tông sàn mái với tường bao quanh sàn mái dẫn đến hiện tượng tách lớp gây thấm. Cũng có thể do chất chống thấm không có khả năng co ngót theo sự thay đổi của thời tiết. Hoặc là lượng keo mỏng không tạo chiều dày phù hợp với sự co ngót. Chất chống thấm cũng bị lão hóa nhanh khi thời tiết ánh nắng trực tiếp. Vì thế mà tại những vị trí tiếp dẫn giữa hai tấm chống thấm chất lượng không tốt và thi công không đạt yêu cầu. Và những trường hợp khác bị chống thấm như sàn sân thượng có hệ thống thoát nước không được tốt, bị đọng nước, thiết kế sân thượng không phù hợp cho việc sửa chữa.



    Phương pháp chống thấm sân thượng, chống thấm sàn mái
    Ngâm nước và kiểm tra việc chống thấm, cán hồ để bảo vệ lớp chống thấm và tạo dốc, gác tấm đan chống nóng. Vệ sinh thật sạch ngoài bề mặt bê tông cắt bỏ chất bám dính, mảng bám, ba dớ… Trước tiên bạn dùng vữa có trộn phụ gia và sika latex để vá các lỗi khiếm khuyết trên bề mặt sàn bê tông. Và đảm bảo bề mặt của bê tông phải được đặt chắc chắn và bằng phẳng không được quá lồi lõm và không được có những thanh sắt thép lồi lõm trên bề mặt.



    Nếu bạn dùng hồ dầu có sika +nước và xi măng xử dụng bằng chổi và dùng vữa phụ gia sika đắp bo tròn các góc cạnh chân tường bằng(Bay xây dựng).



    Bạn nên xử lý các ống cấp thoát nước xuyên sàn bê tông. Xử lý các ống cấp thoát nước ở sàn bê tông thường xuyên hơn.



    Bạn nên đục xung quanh miệng ống sâu 1cm và vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn xung quanh thành ống nước. Còn bơm hợp chất trám khe co giãn polyurethane xung ở thành miệng ống. Qua các quá trình thi công, thì chúng tôi cho thấy một số phương pháp và vật liệu chống thấm hiệu quả.



    6 bước thi công bằng Sikaproof Membrane
    Thứ 1. Thi công lớp lót Sikaproof Membrane bạn nên pha dung lượng 20% tới 40% nước lên bề mặt bê tông khô sử dụng bằng cọ hoặc sử dụng bằng máy phun hơi. Đối với mặt độ thi công khoảng 0,2 đến 0,3 kg/m2. Trong các trường hợp bề mặt hút nước thì phải làm ẩm bề mặt trước bằng nước sạch.



    Thứ 2. Để cho lớp lót khô hoàn toàn ( khoảng 2 giờ ở 300độ C) sau đó thi công các lớp sikaproof menbrane dày không pha loãng với mật độ tiêu thụ khoảng 0,6kg/ m2.



    Bạn nên lưu ý: Tại các góc, cạch những nơi nền của bê tông thường xuất hiện các vết nứt đã cố định, cho nên đặt thêm một lớp lưới thủy tinh có mắt lưới rỗng và khi ráp nối cần nối chồng ít nhất 50mm. Lớp lưới này phải được thi công lên lớp Sikaproof Membrane thứ nhất đã khô nhưng vẫn còn dính.



    Thứ 3.Thi công lớp Sikaproof Membrane thứ hai và ba với mật độ tiêu thụ khoảng 0.6 kg/m2. Thời gian cho giữa các lớp là 2 giờ.



    Thứ 4. Vữa chống thấm Sika Latex sẽ được thi công lên lớp Sikaproof Membrane trên cùng sau khi chờ 2 giờ hoặc cho đến khi Sikaproof Membrane khô hoàn toàn.



    Thứ 5. Hoàn thiện vữa chống thấm Sika Latex bằng phương pháp xoa nền. Nếu không thể xoa phẳng bề mặt thì xoa đều bằng bay thép.



    Thứ 6. Sau khi hoàn thiện bề mặt vữa Sika Latex thì bề mặt cần được phun ngay một lớp Antisol







    Thi công bằng màng chống thấm nguội hay khò nóng
    Lớp lót
    – Sử dụng Masterpren Primer hoặc lớp lót gốc bitum tương tự. Quét bằng cọ lăn với định mức 6-8m2/L.



    – Nên quét lớp lót cho phần diện tích thi công trong ngày. Thi công lớp chống thấm ngay khi lớp lót khô mặt.



    Thi công
    – Khò mặt dưới màng chống thấm với thiết bị khò, khò bằng gas (hoặc hỗn hợp khí chưá 95% prôban và 5% butan, khi áp suất khí từ 3.5-4 bar). Đốt nóng bề mặt thi công và dán nhanh phần màng đã được khò nóng ngay cùng lúc.



    – Dùng con lăn cao su để ép chặt phần màng ở khu vực đã khò. Lăn từ giữa ra hướng 2 mép của màng chống thấm để tạo một bề mặt phẳng khi hoàn thiện và tránh được hiện tượng bọt khí bị nhốt lại trên bề mặt. Nếu có hiện tượng bong bóng xuất hiện vài chỗ sau khi thi công , đâm thủng khu vực đó bằng vật bén nhọn, lổ thủng này sẽ tự động hàn kín trong quá trình làm phẳng hoàn thiện.



    – Ở khu vực có mạch ngừng bêtông hoặc khe xây dựng, nên thi công gia cố thêm một lớp bằng cách cắt một dải màng nhỏ và dán dính vào cả hai bên khe. Chiều rộng của dải gia cố này phải đủ để chồng mép ít nhất 10cm vào hai bên khe.



    Màng chống thấm phải được khò dính toàn diện bề mặt vào kết cấu cho mặt ngang lẩn mặt đứng, giáp mí 8cm theo chiều dọc và 12cm tại điểm đầu của cuộn.





    CÔNG TY CHỐNG THẤM MIỀN NAM

    website: www.chongthammiennam.com.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này