Chọn vị trí kê sập thờ hợp phong thủy trong nhà

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi xomthulo, 2/12/16.

  1. xomthulo

    xomthulo Thành viên

    Ban thờ là nơi linh thiêng nơi được lưu ý nhiều nhất trong mỗi gia đình, nơi biểu đạt lòng thành kính, hiếu hạnh của con cháu đối với ông bà, tiên tổ, bởi thế, luôn là một không gian quan yếu nơi đó có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tâm linh và ý thức của mỗi con người trong con người.

    [​IMG]

    Những kiêng kị khi kê bàn thờ
    Ban thờ là nơi kết nối giữa người còn sống và người đã chết trong thế giới tâm linh. Nơi kết nối với tiên tổ, nguồn năng lượng từ vũ trụ. Là nơi tìm đến mỗi khi gia chủ gặp khó khăn cảm thấy bế tắc trong cuộc sống. Theo phong thủy, nếu việc thờ tự không tốt, vị trí sập thờ không hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí và sự may mắn của gia chủ. Do đó, khi đặt bàn thờ, quý khách phải tránh các điều kiêng kỵ sau:

    tủ thờ đặt ở nơi thanh tịnh và uy nghiêm

    - Không kê bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quỷ:hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam. (Không kê ban thờ hướng Đông Bắc nhìn Tây Nam hoặc ngược lại ).

    - Không kê ban thờ sát nhà tắm, nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm, việc tắm rửa là việc trút bỏ bụi bẩn, vì thế, nếu kê tủ thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.
    - Không kê sập thờ ở lối đi lại. Nếu kê ở lối đi lại ầm ĩ sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ phụng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.
    - Không kê sập thờ ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây.
    - Không lấy gỗ đã qua sử dụng, các loại gỗ bị cấm kỵ để làm tủ thờ.
    - Sập thờ tiên tổ không nên kê ở trọng điểm nhà, vì sợ hung. Thay vào đó, tủ thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà.
    - Sập thờ cha ông và sập thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng.
    - Không nên treo ảnh người quá cố cao hơn tủ thờ.

    Xem thêm đơn vị vận chuyển hàng uy tín với dịch vụ Chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn

    Vị trí lập phòng thờ - tủ thờ hợp phong thủy

    Từ tiềm thức đến cách thức bài trí nhà cửa, người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng luôn kê nơi thờ phụng tại vị trí trang trọng nhất.Trong nhà ở dân gian, tủ thờ nhất thiết cố định tại Trung Cung (khu vực trọng tâm của nhà). Bước vào cửa chính có thể gặp sập thờ và bộ bàn ghế tiếp khách, là một sắp xếp quen thuộc, hài hòa với cấu trúc không gian nhà ở truyền thống vốn có hàng hiên và sân vườn bao bọc chung vòng quanh.

    Trong phong thủy, sập thờ cần phải "tọa cát hướng cát" nghĩa là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Phía sau tủ thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ... Việc đặt sập thờ đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì là một cách bố trí tốt về phong thủy.

    Trong giải pháp thiết kế kiến trúc dành cho những ngôi nhà phố bây chừ, kiến trúc sư thường bố trí bàn thờ đặt trong một phòng riêng, tầng trên cùng của ngôi nhà (tầng trên cùng thường là tầng thượng - tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + sân phơi). Vị trí này không chỉ mang đến sự nghiêm túc, kín đáo, tĩnh yên ổn … mà còn thuận nhân tiện cho việc cúng ngoài trời, hóa vàng mã trên sân thượng.

    Dù là nhà ở truyền thống hay hiện đại, sập thờ cũng luôn phải bảo đảm được đặt tại vị trí cao, phía trên ban thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được sự ngưỡng vọng thành kính của mình với ông bà ông cha.

    Đối với nội thất phòng thờ thần tài và ông địa, nên đặt ngay tại lối vào chính và ở dưới đất vì việc thắp nhang, nhất là nhang thơm, có tác dụng xua đuổi không khí ẩm ướt, sâu bọ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối (là khoảng thời gian chuyển tiếp Âm Dương, ánh sáng nhập nhoạng, vi khuẩn nhiều và độ ẩm tăng), đồng thời theo tín ngưỡng dân gian thì làm như như vậy sẽ “nghinh tiếp thần tài” được trực tiếp hơn.

    Sập thờ Thiên hầu như để lộ thiên hoàn toàn, có thể đơn giản là một bệ đá, đến cầu kỳ hơn là một trang thờ có mái. Sân thượng hoặc ban công trước là nơi thích hợp kê bàn Thiên, cũng là một điểm thắp nhang để xua đuổi âm khí, tạo thêm nét ấm áp cho sinh hoạt trong ngôi nhà Việt.

    Thiết kế sập thờ - bàn thờ thích hợp

    Trong phòng thờ, hệ thống tủ - tủ thờ phải có quy mô và hình thức tương xứng để tạo nên sự nghiêm chỉnh cho không gian đặc biệt này.

    kích thước tủ thờ không nên quá to gây cảm giác hoành tráng nhưng cũng không nên “lọt thỏm”, nhỏ bé trong phòng. Nếu tủ thờ được đặt tại các không gian khác như phòng sinh hoạt chung, phòng khách… thì tủ thờ cần được thiết kế thích hợp về tỉ lệ với kích thước phòng và tương quan với các đồ nội thất khác.

    Ở những không gian này, tủ, sập thờ nên được thiết kế đơn giản, tránh cầu kỳ lạc điệu hay gây cảm giác nặng nằn nì e sợ. nội thất phòng thờ phải tạo được sự uy nghiêm nhưng vẫn phải mang lại cảm giác gần gũi với các thành viên trong gia đình và các sinh hoạt chung khác.

    nguyên liệu và màu sơn của tủ - tủ thờ cúng cũng phải thích hợp, nên sử dụng các màu trầm, tổt nhất là màu gỗ nâu sậm. Các chi tiết kiến trúc - nội thất (lát sàn, trần, chiếu sáng…), các vật dụng, đồ thờ (bát nhang, đèn nến, lọ hoa…) nên bày theo lối cân đối.

    Ở các căn nhà chung cư, trong trường hợp tủ thờ để ở phòng chức năng nào đó hay không gian chung, thì có thể dùng hình thức tủ thờ phối hợp với tủ trang hoàng, tủ ngăn phòng, tủ bày đồ lưu niệm…

    Một số điều cần lưu ý trong phong thủy phòng thờ

    Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ phụng bạn phải lưu ý tránh đặt tủ thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy. Mặt nội thất phòng thờ nên đặt một tấm kính để bảo đảm an toàn tránh lửa bén. Tuyệt đối không được kê ban thờ bên dưới phòng ngự sinh, phòng trẻ thơ chơi đùa… làm giảm tính tôn nghiêm.

    Không gian đặt tủ thờ phải đủ thông thoáng. Không nên kê ban thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên kê thấp quá thiếu nghiêm trang. Trong các trường hợp sập thờ treo hay tủ thờ cao, phải bảo đảm khoảng cách tới trần không quá gần, tránh quẩn khói và gây ám vàng trần. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể gắn một tấm kính phía trên trần.

    Ánh sáng trong phòng thờ và trên bàn thờ không nên sử dụng ánh sáng trắng mà nên sử dụng ánh sáng vàng, có cảm giác đầm ấm ; nguồn sáng gián tiếp, tránh gây chói. mọi người có thể dùng đèn hắt tường, những đèn điện nhót, đèn thờ… Bố trí chiếu sáng nên đăng đối theo 2 bên ban thờ ; mẫu mã, chất liệu của đèn cũng cần ăn nhập với tủ thờ và không gian chung, tránh quá màu mè, lòe loẹt…

    Làm ban thờ như thế nào để tốt nhất?.

    Việc làm ban thờ cũng thật sự khó khăn bởi tất cả những điều phong thủy cho không gian phòng thờ đều có ở trên đây rồi, vậy để lựa chọn một ban thờ như thế nào hợp lý nhất chúng ta cũng phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Với gia đình nhỏ, nhà con thứ trong dòng họ thì chỉ cần một ban thờ nhỏ đủ dùng là được nếu kích thước ban thờ không đủ trong các ngày sắp lễ thì ta nên chọn mua một bộ Án gian thờ là hợp lý nhất. Với các gia đình là con trưởng họ, con cả trong nhà, hàng năm phải cũng giỗ, lễ tết nhiều thì với bộ ban thờ là không đủ chỗ để bày biện các đồ lễ. Với một bộ Án gian thờ thì điều đó không thể hiện hện vai trò, vị thế của người con trưởng trong nhà. thành ra, mọi người nên đặt mua Sập thờ; với không gian sắp lễ đủ rộng, nó lại diễn đạt hết oai quyền của gia đình có nó. Với tất cả các loại ban thờ quý khách trên đây thì mọi người nên làm bằng chất liệu Gỗ Mít, gỗ Hương, tránh làm bằng gỗ xoan, gỗ đã qua xử dụng và tất cả các loại gỗ tạp khác. quý khách không biết địa chỉ nào uy tín làm ban thờ thì tôi xin giới thiệu đến Xưởng sinh sản Sập Thờ Gỗ Mít. Website: sapthogomit.com Đây là một địa chỉ uy tín có tiếng hiện giờ chuyên sinh sản các đồ thờ tự bằng chất liệu gỗ mít tốt nhất hiện giờ. quý khách nên tham khảo và đặt mua tại địa chỉ tôi giới thiệu để có chất lượng tốt nhất, hợp phong thủy nhất.

    Xin cảm ơn Anh chị đã đọc bài viết.

    Nguồn: Địa Ốc Online
     
    #1

Chia sẻ trang này