Chia sẻ kinh nghiệm thi Toeic: Tăng đểm Toeic Reading dễ không tưởng

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi saielight, 19/5/17.

  1. saielight

    saielight Thành viên

    Rất nhiều bạn sau khi đạt đến trình độ nào đó sẽ gặp phải tình trạng điểm sốTOEIC Reading tăng với tốc độ “cà phê phin” hoặc dặm chân tại chỗ trong một thời gian dài. Elight xin chia sẻ kinh nghiệm thi Toeic tăng điểm Toeic Reading cực dễ dàng.

    Nguyên Nhân:

    Để đạt được trình độ 0-300 các bạn chỉ cần nhớ những từ thông dụng, những từ này gần như bộ đề nào cũng có nên bạn có cơ hội được ôn tập rất nhiều lần. Nhưng đối với trình độ cao hơn sẽ xuất hiện rất nhiều từ mới mà nếu bạn không ôn tập thì bạn sẽ rất mau quên.

    Bạn đánh đồng giữa việc giải đề và học từ vựng là một. Việc giải đề chỉ giúp đánh giá trình độ của bạn và mức điểm mà đạt được đã phản ánh hết khả năng của bạn chứ không giúp bạn nhớ những gì vừa làm.

    Khi đạt được trình độ nhất định (đặc biệt với nhóm từ 380-420 RC) sẽ rất dễ ảo tưởng rằng mình đã biết mọi thứ, thường tự nhủ bản thân rằng việc cần làm chỉ là luyện đề càng nhiều càng tốt mà không hề phân tích và tìm hiểu sâu về những thứ mình đã học qua ( chủ điểm ngữ pháp và cách dùng từ vựng) vì ở trình độ 400+ bạn cũng có thể gặp từ vựng ở mức 300 nhưng nó lại được sử dụng ở một ngữ nghĩa hoàn toàn khác, nếu bạn không nắm vững cách dùng thì chỉ cần thêm một giới từ bạn cũng sẽ làm sai.

    Xem thêm: cách tính điểm toeic

    Hướng Giải Quyết:

    Sau khi giải đề xong bạn cần take note những từ mới và review nó liên tục mỗi ngày. Từ vựng chiếm gần 80% bài thi TOEIC, nên chỉ cần nhớ được từ vựng là bạn có thể tự tin làm bất cứ đề nào.

    Rèn luyện kỹ năng dịch cho thật chính xác nếu bạn muốn đạt được mức điểm 400+ RC. Mình gặp rất nhiều bạn hơn 850 nghĩ rằng mình biết dịch câu đó nhưng khi dịch ra lại vô cùng lủng củng. Và nếu kỹ năng dịch bạn không tốt, dịch không rõ nghĩa thì việc lựa chọn đáp án đúng của bạn sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt trong PART 6 và PART 7.

    Học hỏi từ những người khác các cách suy luận nhanh ra đáp án (giang hồ hay gọi đó là mẹo).

    Các bước học từ vựng:

    Ghi lại những từ mới (tốt nhất là nên ghi lại cụm từ)

    Tra từ điển để hiểu cách dùng của từ đó.

    Nghe phát âm của từ đó và bạn đọc to nhiều lần.

    Dùng google image để tìm kiếm hình ảnh liên quan đến từ đó. Lúc xem ảnh bạn càng liên tưởng nhiều thì bạn sẽ nhớ càng lâu.

    Dùng google news để search từ vựng đó nó sẽ hiện ra rất nhiều ngữ cảnh trong các bài báo. Chỉ cần bạn dịch được 3-5 ngữ cảnh, từ vựng đó sẽ đi sâu vào trí nhớ của bạn.

    Hằng ngày tập thói quen đặt 2-3 câu chứa từ/cụm từ vừa mới học.

    Bạn cũng nên sử dụng các ứng dụng như phần mềm ANKI hoặc memrise để có kết quả tốt hơn.

    Xem thêm: sách ngữ pháp tiếng anh nâng cao
     
    #1

Chia sẻ trang này