Chia sẻ cách khi bé 2 tuổi biếng ăn phải làm sao?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi hoangson234, 20/1/17.

  1. hoangson234

    hoangson234 Thành viên

    Bên cạnh việc dựng nên các thói quen đầu tiên, 2 tuổi là khi trẻ ban đầu có các nhận thức tiên phong về thế giới bên ngoài, ở tuổi này thường có các biểu lộ biếng ăn cùng theo với thói quen ẩm thực của trẻ trở nên thất thường, vậy các bà mẹ khi bé 2 tuổi biếng ăn phải làm sao?
    [​IMG]
    Thế nào là khẩu phần đúng cho trẻ 2 tuổi ?
    Khẩu phần cho mỗi trẻ sẽ khác biệt tùy từng thể trạng & nhiều yếu tố khác ảnh hưởng, bạn không nên lo âu nếu trẻ không ăn đủ trong 1 bữa, bởi trẻ em thường có xu hướng ăn bù vào những bữa sau.
    Không những đối với người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất cần được đáp ứng một chính sách dinh dưỡng cân bằng, hợp lý với 4 nhóm thực phẩm chính.
    Với tác dụng chính là tạo Hình như giúp cơ thể bé xây dựng cơ bắp, tạo kháng thể chính là chất đạm (thịt, cá, đậu…) , đặc biệt là nâng tầm phát triển tế bào não và cung cấp một trong những phần nhỏ nguồn năng lượng (14 – 15%) ; không chỉ có vậy nguồn cung nguồn năng lượng chính trong khẩu phần từng ngày của bé là nhóm chất bột đường (bột, cháo, cơm…) .
    Chất béo vừa đáp ứng năng lượng, tăng tố chất ngon miệng lại giúp trẻ hấp thu tốt các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K ; Vitamin K có rất nhiều trong cải bó xôi, cải xoăn, củ cải tươi, cải bẹ xanh, súp lơ…
    Vitamin A có trong trứng, sữa, tôm, cá, gan những loài động vật hoang dã trong lúc Vitamin E có rất nhiều trong những loại củ quả có màu đỏ như cà chua, cà rốt, các loại hạt, củ như lạc, đỗ, dầu thực vật…
    có không ít caroten trong các loại rau ngót, rau muống, rau dền, rau đay, rau khoai loang, cần ta, gấc, cà rốt, bí đỏ, đu đủ, xoài, củ khoai lang nghệ… hay kể chung là nhiều chủng loại rau quả có màu đậm, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A.
    với việc phát triển, phát triển, điều hoà những chuyển hoá trong cơ thể của trẻ, Vitamin & khoáng chất đóng tầm quan trọng rất quan trọng, tương tự như tăng cường sức đề kháng phòng, chống bệnh tật.
    Sự phát triển và nâng tầm phát triển của bé cả về thể lực và trí tuệ sẽ bị tác động ảnh hưởng không tốt nếu thiếu hụt 1 trong những chất này bởi vì nó dẫn tới hiện trạng mất thăng bằng dinh dưỡng.
    đặc biệt là ở trẻ 2 tuổi, việc không ăn, không muốn 1 số ít loại thực phẩm là vấn đề thông thường ở nhiều trẻ, trong khi đó nhiều bà mẹ thường nhầm lẫn chuyện biếng ăn & sự kén chọn của trẻ.
    Có 1 kiểu kén chọn ở trẻ mà làm những mẹ nhầm là biếng ăn phổ biến, đó là khi bé thường đòi ăn, thích ăn một món gì đấy tiếp tục và rồi một thời gian sau trọn vẹn không hề muốn ăn món đó chút nào nữa.
    bạn có thể làm đi đôi món trẻ thích và món mới, cho bé ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau & cho con bạn chọn ăn hoặc không ăn cái gì, nỗ lực cố gắng cho trẻ tự tò mò, ăn thử các món mới, mặc dù thế, trước lúc bé chịu ăn thử chắc chăn bạn bắt buộc phải trình làng cho con vài lần.
    Để đảm bảo an toàn đủ dinh dưỡng cho trẻ, bạn có nhu cầu các thực đơn linh động, ví dụ, nếu bé không ăn cà rốt hoặc su hào trong lúc bạn làm món thịt bò hầm cho bữa ăn tối thì bạn nên nấu riêng món rau ở ngoài cho bé.
    thông thường chỉ một thìa mỗi loại món ăn để bé ăn thử là được, nếu bé thích hoặc đói thì bạn cũng có thể mời bé ăn thêm, kể chung bạn hãy mời bé những món ngon miệng và dễ nhìn, dễ ưa với số lượng vừa đủ.
    Để đảm bảo an toàn bé biếng ăn ăn đủ khẩu phần thì nếu trẻ đã no thì hoàn toàn có thể cho trẻ ngừng ăn chứ bạn tránh việc ép buộc trẻ ăn sạch xuất của mình.
    ------------------ Lưu ý: cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng
    Bạn không nên mặc cả để bé ăn ( như ăn kem hay kẹo sau thời điểm xong ), đe dọa hay trừng phạt là những chủ ý khá là tệ, nếu bé không hề muốn ăn, chấp nhận sự lắc đầu của bé.
    Kể cả nếu bạn quan hoài, đừng cho trẻ thấy bạn giận dữ vì bé không ăn, nếu con bạn rất thích được chăm chú, thái độ của bạn là vấn đề chúng hy vọng, & bé sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực lặp lại việc cũ để được bạn để ý thêm.
     
    #1

Chia sẻ trang này