chỉ dẫn thiết kế nội thất văn phòng cụ thể nhất Bài trí, thiết kế văn phòng làm việc vừa thuận tiện cho công việc vừa hợp cảnh quan trong một diện tích hẹp quả là một việc Chưa hẳn dễ dàng với cả mọi cá nhân. Ngay cả việc chọn vật dụng thế nào, chất liệu ra sao trong từng điều kiện cụ thể, nhất là khí hậu nóng ẩm như ở VN cũng đều có thể khiến bạn do dự. Ardeco sẽ mách nước giúp cho bạn Vách ngăn có tầm quan trọng rất đặc trưng trong tất cả những loại văn phòng. Những vật liệu mới có kết cấu nhẹ được sử dụng làm vách ngăn sẽ là sự chọn lựa sáng suốt. So với phòng làm việc công sở nhỏ, vách ngăn càng đơn giản càng cao, bảo đảm chúng không chiếm nhiều diện tích và khoảng không gian. Các vật liệu phổ biến dùng để làm vách ngăn là : kính, gỗ, thạch cao, hoặc kết hợp với nguyên vật liệu khác như nhựa polycarbonate, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ … Xát về công suất sử dụng thì có 2 loại vách ngăn : vách ngăn tuyệt đối (vách ngăn cao từ nền đến sát trần) dùng để ngăn khoảng không gian thành những phòng lẻ tẻ. Vách ngăn tương đối (vách lửng, thường cao khoảng 1,1m – 1,2m) dùng để làm tạo những khoảng làm việc lẻ tẻ cho mỗi cá thể hoặc từng nhóm mà vẫn không làm nên ngăn cách lớn. Xát về tính linh hoạt thì có loại vách ngăn cố định và thắt chặt (không di chuyển hay đổi thay được) và vách ngăn di động (có thể di chuyển, đóng mở không gian 1 cách linh hoạt). đối với văn phòng nhỏ, nên sử dụng vách ngăn tương đối và vách ngăn di động. Phòng họp: Phòng họp dùng để họp nội bộ, dùng làm tiếp khách, dùng để làm hội thảo….Một công ty rất có thể có 1 hay nhiều phòng họp với diện tích khác biệt. Phòng họp là phòng đặc trưng nhất của công ty, vì nó không chỉ là bộ mặt của C.ty với tính chất đối ngoại, mà nó còn thể hiện đc nội lực vốn có của công ty. Phòng họp thường thể hiện lên Hình ảnh làm việc tập thể và tính hợp lý trong công việc. Do đó rất cần chú trọng trong thiết kế phòng họp, cần tạo ra sự tráng lệ và trang nghiêm, thông minh và đặc tính hoạt động của C.ty, tránh sự bừa bộn và cẩu thả trong bố trí nội thất. Ghế: Theo phân tích về chất lượng lao động, đa số thời hạn con người khi làm việc ngồi trên ghế. Vì thế, ghế đóng tầm quan trọng đặc trưng ra quyết định đến Ảnh cũng như năng suất lao động của công ty. Hãy lựa chọn những loại ghế ngồi rất thoải mái, đơn giản dễ dàng dịch chuyển trong khoảng không gian làm việc. Ghế ngồi làm việc lâu dài nên có tựa lưng và tay. Ghế ngồi họp nhóm, ghế khách đợi, ghế uống nước và những ghế có thời gian ngồi ngắn nên dùng loại không tay (hoặc cả không tựa lưng) và dễ dàng di chuyển hay xếp gọn cho các phòng làm việc công sở có diện tích hẹp. Giá tài liệu: Giá tài liệu treo tường là phương án hiệu quả cho phòng làm việc nhỏ, dùng để làm tài liệu, sách, giấy tờ, dụng cụ làm việc, thành phầm mẫu…. Mà dường như không chiếm nhiều diện tích văn phòng. Không những thế giá tài liệu còn có thể tại dạng tủ đặt độc lập trên mặt sàn nhà hay tựa vào tường hoặc bức vách ngăn chia, hoặc đóng vai trò như là 1 vách ngăn cơ động. Giá tài liệu thường được làm bằng gỗ hay kim loại. Mặt bàn: Mặt bàn làm việc, bàn họp, quầy lễ tân, bàn trà … là bộ phận cơ bản luôn luôn phải có trong công ty. Chiều cao bàn phải làm theo kích thước chuẩn đã đc nghiên cứu và phổ biến. Hình dáng, size dài và rộng, vật liệu, màu sắc dựa vào cách thức làm việc, ý đồ thiết kế và cũng bộc lộ được phong cách và đậm chất ngầu của công ty. Đối với văn phòngnhỏ, bàn làm việc nên thiết kế thêm tính năng để tài liệu, kích thước cân xứng và xếp theo nhóm 2-4 bàn thành 1 mô đun, hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không sử dụng vào mục đích khác. không dừng lại ở đó, còn các yếu tố cần thiết kế khác như trần, tường, sàn, rèm, ánh sáng… phụ thuộc điểm lưu ý hiện trạng của phòng làm việc công sở và nên chuẩn bị tư vấn của nhà thiết kế nội thất văn phòng làm việc.