Đang về quê ăn Tết cùng GĐ tại Vĩnh Phúc, anh Minh nhận được cuộc điện thoại từ 1 số máy lạ, tin báo trúng thưởng 1,1 tỷ đồng của nhà mạng, nhận được được thông báo trúng thưởng tiền tỷ nhưng sim so dep viettel đang sẵn có mâu thuẫn tranh chấp phải kiểm chứng lại..., rất nhiều khách hàng vội vàng đưa tin cá nhân, dẫn đến mất số đẹp. Anh Minh phải khai báo không thiếu họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng tỏ thư, các cuộc gọi sớm nhất để kiểm tra, để nhận giải, ngoài ra anh Minh được yêu cầu phải hoàn hảo và tuyệt vời nhất giữ âm thầm & không được nảy sinh thêm bất kỳ một cú điện thoại nào nữa để đảm bảo tiền thưởng được giao vận đảm bảo an toàn. đó là chương trình bốc thăm may mắn dịp năm mới tết đến do nhà mạng tổ chức", anh Minh nói, theo đó, trong lúc đang vui tươi chúc rượu với bè bạn, anh Minh mất cảnh giác đã vấn đáp các thông tin mà đầu dây bên kia đề xuất kiến nghị, "Họ nói trong mùa Tết nên không dùng được số từ tổng đài, nếu tôi báo cho ai thì kẻ tà đạo dễ phát hiện. Hai hôm sau, sim đuôi 3456 của anh Minh đang dùng đột nhiên không còn hiệu lực thực thi, gọi điện lên tổng đài, anh Được biết chủ thuê bao không còn có tên anh nữa, hôm sau ngủ dậy, láng máng nhớ về cuộc gọi tối ngày hôm trước tuy vậy anh Minh chờ mãi mà không hề thấy khoản tiền tỷ đâu cả, gọi điện lại cho số máy kia thì thuê bao không gọi điện liên lạc được. Liên hệ liên đới với TT chăm sóc khách hàng của nhà mạng, chị Vy được chuyên viên tại đó cho biết: "không có mâu thuẫn tranh chấp nào cả", "Anh ta cứ nằng nặc thuyết phục, kêu nếu tôi không đáp ứng, tổng đài sẽ khóa số điện thoại này vì dính dáng đến tranh chấp", chị Vy kể, nếu có, họ sẽ gọi từ số của tổng đài để mời chị Vy ra điểm thanh toán giao dịch gần nhất để xử lý. Kinh nghiệm gần 3 năm trong nghành nghề, anh Đức, kinh doanh tại Châu Long, TP Hà Nội cũng từng bị mất một con sim đẹp vì lỡ phát sinh cuộc gọi theo yêu cầu của khách hàng, anh Đức kể, lần đó, anh rao bán con sim đuôi tam hoa 9 trên mạng, có vị khách gọi điện hỏi mua và muốn biết tường tận thông tin như sim chính chủ, nguyên kit hay đã dùng rồi, có dính dáng tranh chấp hay là không... Lâu lâu mới gặp khách, anh Đức đáp ứng mọi đề xuất kiến nghị của người mua, chỉ mong bán tốt hàng, theo đó, ngoài việc vấn đáp các thắc mắc trên, anh Đức đồng ý mở sim hoạt động, phát sinh 5 cuộc gọi theo ý của khách để chứng minh: sim hoàn toàn không có tranh chấp, nào ngờ, ngày hôm sau, kiểm tra trên hệ thống, anh Đức mới hay, sim đó đã trở nên sang tên cho những người khác. "Làm lâu rồi mà tôi không lường đến tình huống đó, họ kêu mình nảy sinh cuộc gọi, rồi cả tên họ để mang những thông tin đó đi cấp lại sim từ nhà mạng, mất con sim gần 5 triệu, tiếc đứt ruột, nhưng chính xác là bài học nhớ đời", anh san sẻ. =========== Tìm hiểu thêm: Sim vip tại đây Vị chỉ đạo này xác định, nếu thuê bao gặp bất kì yếu tố gì, nhà mạng sẽ liên hệ với người tiêu dùng qua số tổng đài riêng, hoàn hảo không còn chuyện sử dụng sim thường đầu 09, đề xuất khách hàng phân phối dữ liệu để kiểm chứng, ngoài ra, không còn đơn vị chức năng viễn thông nào tổ chức chương trình giảm giá khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng mà được giữ kín & triển khai bí mật. Ông cho thấy thêm, theo quy định, nếu khách hàng phân phối chính xác thông báo & những số điện thoại nảy sinh gần nhất rồi báo mất sim hoặc muốn khai báo lại dữ liệu cá thể để né bị thu hồi thì nhà mạng không hề không đồng ý, "Chủ thuê bao tránh việc đưa tin cho bất kì ai cả, nếu gặp trục trặc nào hay nhận tin báo từ số máy lạ thì hãy gọi điện liên đới lên tổng đài hoặc ra TT thanh toán kiểm tra lại", ông khuyến nghị.