Cần sự minh bạch trong marketing thực phẩm sạch

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ttvieclam921c, 15/5/19.

  1. ttvieclam921c

    ttvieclam921c New Member

    Thực phẩm sạch là một thị trường siêu hấp dẫn, phổ biến tiềm năng phát triển đối mang những người cung ứng, marketing. Để thành công trong lĩnh vực này, DN và người cung ứng thiết yếu sự liên kết, đặc thù là minh bạch thông tin phần lớn mặt để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm.

    Tỷ lệ người mắc ung thư do dùng thực phẩm bẩn chiếm khoảng 35%

    Tại hội thảo, những đại biểu cho biết, dù sợ hãi thực phẩm bẩn nhưng việc tiếp cận thực phẩm sạch của người Việt lại là con đường rất gập ghềnh.

    Đơn cử như Hà Nội, sở hữu dân số 10 triệu người, mỗi ngày tiêu thụ khoảng một.000 tấn thịt, 600 tấn cá, ba.200 tấn rau các dòng, nhưng trong danh sách các shop sản xuất sản phẩm nông sản đã xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm được Bộ NN&PTNT công bố vừa qua, mới chỉ có bảy địa điểm.

    TS. Hoàng Đình Chân – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã nêu ra những con số đáng báo động. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Kiểm nghiệm thực phẩm: sở hữu 40/120 cái rau chứa chất tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép; 455/735 loại thịt gia súc, gia cầm không an toàn cho người sử dụng. Theo báo cáo của Cục Bảo vệ thực vật, hơn 2.000/11.000 cơ sở sản xuất và marketing thuốc fake. Hơn 2.500/11.000 cơ sở cung cấp và kinh doanh vi phạm quy trình chuẩn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

    Tỷ lệ ung thư bắt đầu trẻ hóa và liên quan rộng rãi đến chi tiết môi trường. Tỷ lệ người mắc ung thư do sử dụng thực phẩm bẩn chiếm khoảng 35%, kế tới là hút thuốc lá chiếm 30%, yếu tố di truyền chỉ chiếm 5- 10%.

    Giáo sư Nguyễn Lân Dũng còn đưa ra con số “rùng mình” hơn: “Hiện nay chúng ta nhập về 4.100 dòng thuốc trừ sâu, trong đấy sở hữu 1.634 hoạt chất khác nhau. Trong lúc Trung Quốc là nước rộng hơn hẳn chúng ta mà chỉ dùng mang 600 hoạt chất. Bình quân mỗi năm mình nhập về 70.000- 100.000 tấn thuốc trừ sâu, trừ bệnh cây trồng. Vậy ngần đấy tấn thuốc trừ sâu trừ bệnh đấy vào đâu? 1 lượng lớn vào rau và sau ấy vào người ko ít”.

    Trước các cơ hội và thách thức đấy, những đại biểu cũng đặt ra câu hỏi, bắt buộc khiến như thế nào để đón làn sóng thực phẩm sạch 1 cách hiệu quả, doanh nghiệp với chỗ đứng trên thị trường và tạo được niềm tin đối mang người sử dụng. Ông Trương Đình Tuyển- nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại cho rằng: “Bảo đảm nông sản – thực phẩm sạch không chỉ là đề nghị của xuất khẩu, mà quan trọng hơn là bảo đảm sức khỏe của người dân nước ta chúng ta. do vậy việc kiểm tra các cơ sở phân phối thực phẩm là điều đáng hoan nghênh và cần phải có nhưng chỉ là phần ngọn, điều quan trọng nhất là tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp”.

    Theo ông Tuyển, để hỗ trợ DN tăng trưởng thực phẩm sạch, các cơ quan chức năng cũng cần cần thay đổi bốn duy. Bộ NN&PTNT yêu cầu thay đổi bốn duy, xác định nền nông nghiệp đa chức năng, mang ba chức năng chính, là: đảm bảo an ninh an toàn lương thực; đề ra các vùng sinh thái; nông nghiệp chăm lo bảo vệ sức khỏe con người. Đồng thời, hãy coi nông nghiệp là ngành công nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm sạch.

    "Để tái cơ cấu ngành nông nghiệp yêu cầu tập trung vào quỹ đất và đưa kỹ thuật công nghệ vào trong nông nghiệp. Người nông dân sở hữu thể cho thuê đất, đẩy mạnh cung cấp hiệu quả sở hữu chu trình khép kín. ko kể ấy, cần chế tạo thuận tiện giữa người chế biến, người buôn bán”- ông Tuyển nói.

    Theo trang bị trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám: Việc quan trọng bây giờ để đưa thực phẩm sạch đến với người dân là nâng cao tính kết nối những sản phẩm an toàn với xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước đến người tiêu dùng, kết nối các sản phẩm từ những DN khiến ăn chân chính tới với người mua.

    "Chúng ta có phổ biến mô hình làm hay nhưng sự kết nối còn yếu. Chính vì vậy, thực phẩm an toàn đến có người sử dụng còn chưa nhiều. Điều này yêu cầu khắc phục trong thời gian đến. Chúng ta cũng yêu cầu tăng cường biểu dương những cơ sở sản xuất thực phẩm sạch, tốt; phê phán những cơ sở phân phối thực phẩm bẩn”- thứ trưởng Vũ Văn tám nhấn mạnh./.

    Trích: Thời Báo Kinh Tế
     
    #1

Chia sẻ trang này