Việc hoàn thiện hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng ích lợi và sự hài lòng của khách hàng là việc làm hệ trọng bên cạnh việc phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm thỏa mãn tốt hơn mong muốn của khách hàng. Để hấp dẫn các khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng thân thiết của đơn vị, tăng cường sức cạnh tranh, hạn chế tình huống khách hàng ồ ạt bỏ đi thì đây chính là chìa. Để hiểu rõ hơn crm là gì và những lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp Việc ứng dụng phần mềm vào trong việc làm quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng vẫn chưa đc quan tâm và đầu tư theo như chúng tôi dò hỏi thực tế tại nhiều đơn vị thu đc. Chính việc công ty chưa sử dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) nên tạo thành 1 vài bất cập trong hoạt động buôn bán. dưới đây là một số một số thực trạng và bất cập trong một vài doanh nghiệp hiện nay: Thường dùng giấy tờ, Excel hoặc Wordđể lưu trưc dữ liệu về thông số khách hàng . Việc sử dụng, tra cứu, tìm hiểu thêm những số liệu gặp khó khăn. Tăng kinh phí lúc cất trữ tài liệu bằng văn bản: kinh phí giấy tờ, phí tổn in ấn ấn…... lúc cất trữ số liệu trên Word, Excel có độ an toàn ko cao, cực kỳ dễ bị mất thông tin và bị hỏng do virus máy tính . Việc tạo lập, đưa ra 1 vài báo cáo đột xuất hoặc báo cáo phân tích tổng hợp khó thực hiện và tốn nhiều thời giờ, nhân công. Phần mềm CRM ra đời chính là giải pháp để giải quyết một số thắc mắc bất cập và khó khăn của công ty đang gặp phải . CRM không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận thông tin khách hàng mà còn là một hệ thống tổng thể hỗ trợ 1 số nhà quản trị theo dõi mọi quy trình kinh doanh của doanh nghiệp là một công cụ lao động mang tính công nghệ cao. Việc sử dung phần mềm CRM đã mang đến cho doanh nghiệp nhiều ích lợi to lớn . Cùng xem những lợi ích phần mềm crm mang lại cho các đối tượng sau: 1. Đối với khách hàng CRM cũng đóng đặc tính hết sức trọng yếu lúc luôn sẵn sàng chăm sóc khách hàng với một vài DV tốt nhất được đưa ra dựa vào sở thích cũng như ý muốn của khách hàng. giúp đỡ khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp CRM góp phần thúc đẩy mối quan hệ thời gian dài giữa khách hàng và doanh nghiệp. 2. Đối với doanh nghiệp doanh nghiệp có thể cất trữ thông tin về khách hàng của họ, những thông tin này luôn là một số thông số thiết yếu để một công ty có khả năng tiến hành phân tích và từ ấy tìm ra cơ hội buôn bán với khách hàng. 3. Đối với nhà quản lý doanh nghiệp có thể quảng bá hàng hóa sản phẩm, nhãn hiệu một Hướng dẫn mau lẹ, thuận lợi và tiết giảm chi phí . CRM là công cụ hỗ giúp đỡ công ty quản lý nhân viên buôn bán một Chỉ dẫn hiệu suất nhất, tập trung nhất. Hơn nữa còn có thể so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ thời đại bây giờ và dự đoán tương lai . công ty dễ dàng phát giác những khó khăn, các rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra một số giải pháp thích hợp. 4. Đối với nhân viên kinh doanh CRM còn là một môi trường làm việc cực kỳ xuất sắc, CRM tạo ra một môi trường làm việc vô cùng tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được cất trữ. CRM giúp hệ thống nhân viên quản lý và nắm rõ thông số của từng khách hàng tiềm năng và khách hàng đồng thời cho phép đội ngũ nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả, để có thể gọi điện và chăm sóc kịp thời tạo uy tín cho khách hàng và giữ chân khách hàng lâu năm.