Cách tiếp cận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 đúng chuẩn để nâng cao năng suất chất lượng

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi namihate, 5/6/19.

  1. namihate

    namihate New Member

    Với cách tiếp cận đúng chuẩn đối với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 sẽ giúp nâng cao năng suất. Cũng như hệ thống sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh to lớn trong thị trường hiện nay.

    Cách tiếp cận của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 giúp nâng cao năng suất chất lượng

    [​IMG]

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 giúp nâng cao năng suất chất lượng

    • Chất lượng quản trị và chất lượng sản phẩm có mối quan hệ nhân quả với nhau. Chất lượng sản phẩm do chất lượng quản trị quy định và chất lượng quản trị chính là nội dung chủ yếu của quản lý chất lượng.
    • Phương châm chiến lược là làm đúng ngay từ đầu, lấy phòng ngừa làm phương châm chính.
    • Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 đặc biệt khuyên các doanh nghiệp nên tấn công vào các lãng phí nảy sinh trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các chi phí ẩn. Đồng thời, hệ thống này cũng khuyên doanh nghiệp cần có kế hoạch loại trừ và phòng ngừa các lãng phí bằng việc lập kế hoạch thực hiện, xem xét và điều chỉnh trong suốt quá trình.
    • Tiêu chuẩn ISO 9000 là điều kiện cần trong việc tạo ra hệ thông “mua bán tin cậy”. Các cơ quan chất lượng có uy tín trên thế giới sẽ đánh giá và cấp giấy chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9000 cho các doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể vượt qua các rào cản thương mại trên thương trường.
    Quá trình hình thành và phát tiển hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000
    [​IMG]

    Quá trình hình thành hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000

    ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO) ban hành. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 liệt kê các khía cạnh khác nhau của quản lý chất lượng và bao gồm một số tiêu chuẩn phổ biến nhất của ISO. Các tiêu chuẩn này cung cấp sự hướng dẫn và các công cụ cho các tổ chức, công ty muốn đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ củ họ luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng và chất lượng được cải thiện một cách nhất quán.

    Bộ tiêu chuẩn ISO bao gồm các tiêu chuẩn:

    • ISO 9000: 2005 Hệ thống quản lý chất lượng – Cơ sở và từ vựng
    • ISO 9001: 2008 Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu
    • ISO 9004: 2009 Quản lý tổ chức để thành công bền vững
    • ISO 19011: 2011 Hướng dẫn đánh giá các hệ thống quản lý
    Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng các bạn sẽ hiểu được cách áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 đúng chuẩn để có thể nâng cao năng suất cho doanh nghiệp. MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HOẶC QUA HOTLINE: 0947 597 268
     
    #1

Chia sẻ trang này