Cách nhận biết nguyên nhân bị mất trong các dự án SEO và yêu cầu đề xuất (RFP)

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi GGmedia, 18/11/19.

  1. GGmedia

    GGmedia New Member

    Giống như nhiều đồng nghiệp tìm kiếm của tôi, tôi thực sự thích thú khi thấy các dự án tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của tôi thành công. Tôi thích xem các trang web của khách hàng trong Position Zero . Tôi thích xem danh sách khách hàng trong phần Mọi người cũng hỏi trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Tôi đặc biệt thích xem danh sách tìm kiếm hàng đầu với các đoạn nội dung phong phú - chẳng hạn như công thức nấu ăn - bởi vì tôi biết chúng có thể thách thức về mặt kỹ thuật như thế nào.
    Ngay cả một danh sách trang thứ hai cũng làm tôi hài lòng. Mọi người thường cảm thấy rằng không có mặt trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm là một điều xấu. Tôi không. Lý do? Tôi đã thấy nhiều trang web nhận được chuyển đổi tuyệt vời với danh sách trên trang thứ hai của kết quả tìm kiếm. Những người tìm kiếm nghiêm túc, hiểu biết biết tìm hiểu sâu hơn về kết quả tìm kiếm khi họ muốn thông tin đáng tin cậy, kịp thời và chính xác.
    Xem thêm: https://ggmedia.biz/viet-content-cho-spa/
    [​IMG]
    Và điều này đưa tôi đến chủ đề của bài viết này: nguyên nhân bị mất hoặc tình huống không thắng trong SEO. Tôi không hoàn hảo. Tôi mắc lỗi. Đôi khi, tôi tham gia vào một dự án SEO mà ban đầu không biết rằng tôi đang đi vào tình huống lạc lối.
    Tôi hy vọng rằng việc chia sẻ kinh nghiệm của tôi sẽ giúp các đồng nghiệp SEO của tôi.
    Hệ thống quản lý nội dung không hỗ trợ SEO
    Đầu tiên, tôi không đồng ý với một số tuyên bố của Google về BERT. Bạn thấy đấy, BERT là tất cả về từ ngữ, văn bản, ngôn ngữ học, từ khóa (vâng, tôi đã nói nó) và bối cảnh.
    Khi người tìm kiếm đến một trang web thông qua một công cụ tìm kiếm web, họ thường không đến qua trang chủ của trang web. Họ có xu hướng hạ cánh trên trang ở giữa một trang web. Khái niệm này được gọi là Kim tự tháp của Inceptor .
    Hình 1: Kim tự tháp của Inceptor. Kim tự tháp ngược minh họa rằng hầu hết các mục vào một trang web không thông qua trang chủ.
    Người tìm kiếm muốn biết rằng họ đã đến đúng trang và đúng trang web. Vì những lý do này, việc truyền đạt thông tin về các trang web gần đầu màn hình là vô cùng quan trọng. Xác thực mùi hương thông tin cũng rất quan trọng đối với các cá nhân thực hiện các truy vấn tìm kiếm. Họ muốn xem từ khóa của họ, hoặc từ truy vấn, trên trang.
    Nói cách khác, trang đích nên xác nhận và hỗ trợ các mô hình tinh thần của người tìm kiếm . Nếu các trang web có thể đạt được ba mục này, chúng thường nhận được lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm đủ điều kiện theo thời gian.
    Tóm lại, bất kỳ hệ thống quản lý nội dung nào cũng cần hỗ trợ các mục sau:
    Kim tự tháp của Inceptor
    Giới thiệu
    Mùi thông tin
    Mô hình tinh thần người dùng / tìm kiếm
    Câu hỏi: Nếu một CMS không hỗ trợ bốn mục này, thì tình huống SEO này có phải là nguyên nhân bị mất không?
    Trả lời: Có thể.
    Bốn mục nói trên là các nguyên tắc SEO. Chúng không phải là khái niệm SEO của tháng. Chúng là những khái niệm cơ bản 20 năm trước. Chúng là những khái niệm cơ bản bây giờ.
    Tôi hiểu rằng các thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi. Trước BERT, đã có RankBrain. Có bao nhiêu cập nhật Google chúng ta đã thấy trong những năm qua? Medic, Panda, Penguin, Top Heavy, Hummingbird, Pirate, Pigeon - kể tên một vài con. Ngay cả với tất cả những thay đổi này, bốn nguyên tắc SEO này vẫn áp dụng cho tất cả các loại tài liệu web.
    Sau khi tôi ký thỏa thuận không tiết lộ (NDA), tôi sẽ muốn biết liệu CMS của khách hàng tiềm năng có hỗ trợ các đề xuất SEO của công ty chúng tôi hay không.
    Những gì tôi tìm kiếm là sẵn sàng:
    Sửa đổi CMS hiện tại để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm,
    Mua một CMS khác (và ít tốn kém hơn) phù hợp hơn với người tìm kiếm và công cụ tìm kiếm, hoặc
    Tạo một CMS tùy chỉnh phù hợp 100% cho chủ sở hữu trang web, đối tượng mục tiêu và công nghệ của họ.
    Tôi không đưa ra khuyến nghị cụ thể trong một đề xuất. Tôi chỉ đơn giản muốn biết liệu có hay không: (a) thực hiện các đề xuất của chúng tôi là có thể và (b) các nhóm khách hàng sẽ hỗ trợ các đề xuất của chúng tôi.
    Mời các bạn đọc thêm bài viết chất lượng về Seo: https://ggmedia.biz/viet-content-su-kien/
     
    #1

Chia sẻ trang này