Cách chữa viêm hang vị khi vi khuẩn HP kháng thuốc hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi TranTrungHieu123, 17/11/17.

  1. TranTrungHieu123

    TranTrungHieu123 Thành viên

    Theo những thống kê mới nhất hiện nay thì số lượng người mắc các bệnh về dạ dày đã và đang tăng một cách chóng mặt. Đây là tình trạng rất đáng báo động bởi nếu không chữa trị kịp thời có thể gât ra xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày và cao nhất là ung thư dạ dày. Vì thế các bạn hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu Cách chữa viêm hang vị dạ dày trong trường hợp HP kháng thuốc.


    Làm thế nào để biết vi khuẩn HP kháng thuốc?


    [​IMG]



    Vi khuẩn HP kháng thuốc lá trường hợp vô cùng nguy hiểm



    “Kháng thuốc” là cụm từ khiến các bác sĩ đau đầu và cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân. Sở dĩ việc điều trị vi khuẩn Hp vô cùng khó khăn bởi chỉ cần vi khuẩn kháng lại một loại kháng sinh trong phác đồ điều trị thì coi như việc điều trị sẽ bị thất bại hoàn toàn, thêm vào đó là khả năng lây lan của khuẩn Hp “nhanh như chong chóng” nên việc tìm ra cách chữa viêm hang vị cũng như giảm thiểu tình trạng vi khuẩn HP kháng thuốc là việc làm vô cùng cần thiết. Để biết vi khuẩn HP trong cơ thể của bạn có kháng thuốc hay không, các bác sĩ thường áp dụng kháng sinh đồ với quy trình thực hiện như sau:



    + Nội soi dạ dày, lấy mảnh sinh thiết dạ dày có chứa vi khuẩn HP



    + Nuôi cấy các vi khuẩn Hp đó trong môi trường đặc biệt để vi khuẩn tiếp tục sinh sôi và phát triển



    + Tiến hành thử nghiệm tính nhạy cảm của các vi khuẩn HP với nhiều kháng sinh khác nhau để xem chúng đang kháng lại được những loại kháng sinh nào. Nếu trong quá trình đã cấy kháng sinh mà vi khuẩn vẫn tiếp tục sống sót có nghĩa là chúng đã kháng được những loại thuốc ấy và không nên tiếp tục dùng thuốc đó trong phác đồ điều trị, bởi có dùng cũng sẽ như không.



    [​IMG]



    Nội soi dạ dày giúp bác sĩ xác định bệnh nhân có mắc viêm hang vị dạ dày hay không



    Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Quỹ - Phó chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội, Trưởng ban kiểm tra Hội tiêu hóa Việt Nam chia sẻ rằng: “Nếu các bệnh nhân đã tuân thủ đúng các phác đồ điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày nhưng những triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa vẫn còn thì phải đến ngay bệnh viện để kiểm tra lại. Chúng tôi sẽ thực hiện nội soi dạ dày nhằm lấy mảng sinh thiết ra làm kháng sinh đồ để xem vi khuẩn HP có kháng thuốc hay không. Phương pháp này tuy tốn nhiều thời gian (từ 5-7 ngày) nhưng cần làm để chắc chắn”



    Khi hết một phác đồ điều trị đầu tiên (thường là trong 1 tháng) thì bệnh nhân sẽ phải dừng hoàn toàn kháng sinh trong vòng 1 tháng, ngừng lại tất cả các loại thuốc kháng tiết axit, thuốc bao niêm mạc dạ dày trong vòng 2 lần, sau đó mới nên làm kháng sinh đồ. Nếu kết quả là âm tính có nghĩa là bệnh đã được triệt căn và khỏi hoàn toàn.



    Cách chữa viêm hang vị khi vi khuẩn HP kháng thuốc


    [​IMG]



    Giới chuyên môn đang có sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao phương pháp kết hợp giữa Đông và Tây y chữa viêm hang vị dạ dày hiệu quả



    Tuy rằng vi khuẩn HP kháng thuốc là vô cùng nguy hiểm nhưng không phải là không có cách. Theo cách thông thường, khi biết vi khuẩn HP kháng thuốc thì người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định ngừng Thuốc chữa viêm hang vịtrong phác đồ điều trị cũ mà thay vào đó là các loại kháng sinh khác. Tuy nhiên, cũng chính các bác sĩ y học hiện đại cũng phải thừa nhận rằng: Nếu chỉ đơn độc chữa viêm hang vị dạ dày bằng kháng sinh như hiện tại thì khả năng tái phát và tình trạng nhờn thuốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ngày nay ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới, giới chuyên môn đang có sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao phương pháp kết hợp giữa Đông và Tây y.



    Các bài thuốc Đông y tuy chưa đủ mạnh để diệt được tất cả các loại vi khuẩn HP nhưng lại có tác dụng kìm hãm sự phát triển của chúng. Một trong những bài thuốc có thể kết hợp với thuốc Tây cho hiệu quả cao là sản phẩm Trường An Vị.



    Nói về tác dụng của Trường An Vị, Báo Đời sống và Sức khỏe (Cơ quan ngôn luận của Bộ y tế) đã từng viết: "Điểm đặc sắc nhất của bài thuốc này mà hiện tại không có loại thuốc nào trên thị trường làm được, đó là tìm ra tỷ lệ vàng để kết hợp tinh chất từ củ bình vôi đỏ với tinh nghệ Cucurmin để mang lại hiệu quả cực kỳ cao trong việc chữa bệnh viêm hang vị dạ dày”



    [​IMG]



    Sản phẩm Trường An Vị có tác dụng ức chế 65 chủng vi khuẩn HP gây viêm hang vị dạ dày



    Sản phẩm Trường An Vị là kết quả nghiên cứu trong suốt 11 năm của PGS.BS Phạm Gia Điền, tại đây nhà khoa học này đã chứng mình được rằng các tinh chất có trong sản phẩm Trường An Vị (Dạ Cẩm, Bình Vôi, Lá Khôi, Cam Thảo, Trà Dây, Tinh Nghệ) có tác dụng ức chế 65 chủng vi khuẩn HP gây viêm hang vị dạ dày, chúng khiến vi khuẩn HP không thể tổng hợp và nhân đôi.



    Theo bác sĩ Phạm Gia Điền: “Điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày khi đã bị kháng thuốc thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi kết hợp thuốc Tây y cùng sản phẩm Trường An Vị thì khả năng làm liền vết loét rất tốt, cơ thể bệnh nhân khỏe khoắn hơn làm tăng sức đề kháng. Sau quá trình điều trị thấy bệnh nhân cải thiện tốt và đỡ bị tái phát hơn so với phác đồ thông thường”.



    Hy vọng với những thông tin ở bài viết trên, bạn đã biết cách chữa viêm hang vị dạ dày tốt nhất khi cơ thể kháng thuốc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bài viết trên hoặc sản phẩm Trường An Vị, hãy gọi đến số Hotline của chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

    Nguồn: https://truonganvi.vn/chuyen-gia-tu-van-cach-chua-viem-hang-vi-khi-vi-khuan-hp-khang-thuoc
     
    #1

Chia sẻ trang này