Cách chia bài Phỏm ở w88

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi anhsieuno, 20/6/19.

  1. anhsieuno

    anhsieuno Thành viên

    Cách chia bài Phỏm ở w88




    Tá Lả miền bắc ở link vào w88 mobile ( hay còn gọi là phỏm ) là 1 dạng chơi bài nhiều ở Việt Nam. lúc chơi tá lả, mục đích của người chơi là tậu cách thiết lập những phỏm để với thể đạt “ ù “ hoặc giảm thiểu tổng số điểm của những quân không nằm trong phỏm.

    [​IMG]

    3 yếu tố cần biết lúc chơi tá lả miền bắc
    Tá lả miền bắc mang phổ quát nguyên tố và phổ thông quy luật, nhưng tôi đã tổng hợp lại 3 yếu tố nhu yếu nhất để với thể chơi tá lả miền bắc là phỏm – luật chơi – cách tính điểm.

    1/ Thế nào là phỏm
    * Phỏm là 1 lực lượng gồm 3 tới 4 quân bài mang cùng 1 vài ( ví dụ: ba con 8, hoặc bốn con 9,,, ).

    * Hoặc phỏm cũng với thể là 1 chuỗi các con bài đồng chất ( bích, tép, zô, cơ )

    2/ Luật chơi tá lả
    Tá lả sở hữu thể chơi có số lượng người trong khoảng 2-4 người (nhưng thường thì mọi người sẽ chơi có 4 người ). Người chơi sẽ ngồi cấu tạo hình vòng tròn, bộ bài 52 cây sẽ do 1 người giữ và chia cho mỗi người 1 lá bài theo chiều kim đồng hồ.

    * Chia bài trong tá lả

    Người chia bài sẽ giữ bộ bài 52 lá và khởi đầu chia quân Việc ban đầu trong khoảng mình theo vòng ngược kim đồng hồ. Và tiếp tục cho tới khi 3 người chơi còn lại với đủ 9 lá và người chia bài có 10 lá.

    Như hình 1 các bạn có thể thấy người chia bài xoành xoạch mang 10 lá, và sẽ là người được đánh cây Trước tiên, bài thừa sẽ để vào giữa

    Lưu ý:

    • Sau lúc nhận bài trong khoảng người chia người chơi sắp xếp các lá bài mang thể tạo thành phỏm vào 1 cặp để mang thể dễ quan tâm và nhận biết

    • ví dụ ở bài của người chia ta với thể xếp hai cây 10 bích và 10 tép làm 1 cặp, hai lá K bích và K tép làm 1 cặp.
    3/ Cách tính điểm và cược trong tá lả
    – Trong tá lả lúc tính điểm với thêm 1 khái niệm gọi là “móm” hoặc “cháy”. Móm hoặc cháy nghĩa là khi đánh đến quân thứ 4, các bạn phải hạ phỏm xuống nhưng các bạn lại không mang bất cứ 1 phỏm nào trên tay, lúc ấy bạn sẽ phải báo móm và sẽ là người thua cuộc.

    – Sau lúc người rốt cục hạ phỏm xuống, chúng ta sẽ tính tổng điểm trên bài từng người: Lá Át sẽ là 1 điểm, J là 11 điểm, Q là 12 điểm, K là 13 điểm.

    – người nào mang số điểm thấp nhất sẽ là người thắng (về nhất), người sở hữu số điểm thấp sau người nhất sẽ về nhì và như vậy cho vị trí thứ 3 và 4.

    – Số tiền và người thứ 2 , 3 ,4 phải trả cho người nhất ( cược ) tùy thuộc vào thỏa thuận của hàng ngũ chơi. Nhưng thường là người về nhì sẽ phải trả ít ra.

    – Người về thứ 4 phải trả phổ quát nhất. ví như với người ù, 3 người còn lại sẽ phải trả 1 vài cược và là số cươc to nhất. Ví dụ: lúc ván bài chấm dứt, người nhì sẽ trả 5k, về 3 trả 10k, về 4 trả 15k, nhưng giả dụ ù, các người còn lại sẽ phải trả như nhau 20k cho người ù.

    – ví như trong 1 ván bài không với ai có phỏm và cùng móm, thì người nào là người đánh là bài thừa thứ 4 Trước tiên sẽ là người thắng cuộc, ai đánh lá bài thứ 4 sau người Đầu tiên sẽ là người về nhì, như vậy cho vị trí thứ và thứ 4.

    – tình huống nếu sở hữu 2 người có số điểm như nhau, người nào đánh lá bài thứ 4 trước, hoặc hạ số đông phỏm trước sẽ là người thắng.

    – trường hợp 1 người chơi để đối thủ của mình ăn 3 lá bài và đối thủ ù ( sở hữu 3 phỏm trên bài ), thì người bị ăn 3 lá bài sẽ phải trả phần lớn tổng số cược ( tổng mà 3 người phải trả ) cho người nhất ( thường gọi là đền làng ).

    Kết Luận
    Trên đây mình đã giới thiệu và hướng dẫn bạn đăng ký w88 và cách chơi bài Tá Lả. Tá lả đích thực không khó chơi nhưng để là người về nhất thì cần phải tính toán và suy xét phổ biến.

    Người chơi cần phấn đấu tính toán đánh xuống những lá bài mà đối thủ không thể ăn được, cũng như cố gắng “ câu “ những lá bài mình đang cần để với thể được ù hoặc về nhất. Chúc bạn chơi vui vẻ!
     
    #1

Chia sẻ trang này