Các nguyên nhân khô miệng bạn đã biết?

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi datvcu, 28/12/16.

  1. datvcu

    datvcu Thành viên

    Khô miệng tưởng chừng như chỉ là một vấn đề đơn giản. Nhưng có lẽ bạn đã sai, khô miệng là yếu tố chính hàng đầu tạo ra các bệnh lý về răng miệng. Vậy cácnguyen nhan gay kho mieng là gì?

    Khô miệng là tình trạng thiếu nước bọt trong khoang miệng. Nước bọt tạo nên việc ăn uống dễ dàng hơn, đồng thời làm kiềm chế khả năng đột kích của một số virus. Vậy một vài nguyen nhan kho mieng là gì?

    [​IMG]

    Khô miệng do tuổi tác

    Ở những cơ thể cao tuổi, tỉ lệ mang bệnh lý khô miệng cao gấp ¼ thân thể bình thường. Tuổi tác chiếm phần lớn trong số một sốnguyen nhan kho mieng. Tuổi càng cao, quá trình tiết nước bọt càng kém đi, gây ra nước bọt trở phải quánh lại và ít hơn và kéo theo khá di chứng về việc ăn uống. một số thân thể cao tuổi bị chứng khô miệng có thể bị góp mặt hiện tượng suy dưỡng chất bởi vì vất vả trong quá trình ăn uống, hay uống nước liên tục bởi cảm phát hiện khát, khô miệng.

    Khô miệng do thuốc

    một vài kiểu thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm huyết, thuốc trị mất ngủ, một vài chủng thuốc giảm đau,... đều có thể bị gây phản ứng phụ là nguyen nhan kho mieng.

    Việc chữa bệnh ung thư dùng thuốc hóa trị cũng có nguy cơ là nguyen nhan kho mieng, thuốc hóa trị tạo nên sư sửa đổi của cơ thể cũng như tuyến tiết nước bọt.

    Khô miệng bởi vì một số bệnh của thân thể

    các bệnh như xuất huyết, tiêu chảy, đái tháo đường, các bệnh lý về tim mạch,.. HIV/AIDS cũng có thể là nguyen nhan kho mieng.

    Ngoài ra, một số cácnguyen nhan kho mieng khác có khả năng kể tới:

    do thuốc lá: thuốc lá không chỉ tác động nghiêm trọng với cơ quan nội tạng mà cũng là nguyên nhân gây khô miệng.

    Bia, rượu: nếu dùng với một liều lượng thích hợp thì các đồ uống này rất có ích với hệ tiêu hóa. tuy vậy, khi dùng bia, rượu hầu hết đều sử dụng quá liều lượng, gây ra thân thể đang bị mất nước dẫn tới khô miệng.

    Ngạt mũi: khi bạn có triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp gây nên quá trình lưu thông của không khí vào cơ thể đang bị tai biến, làm cho miệng đang bị khô

    Một vài phương thức đề phòng khô miệng

    phòng tránh khô miệng chính là ngăn ngừa những nguyen nhan kho mieng. Để tránh tối thiểu khả năng bị chứng khô miệng, bạn phải giữ gìn vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng nước muối ấm, và phải uống khá dài nước. Bạn cũng phải bỏ thuốc lá và kiềm chế áp dụng bia, rượu.

    Trong giả dụnguyen nhan kho mieng là do một số bệnh hay các kiểu thuốc thì bạn nên tìm sự giả đáp của thầy thuốc.

    Mời bạn truy cập vào website chuyenkhoarangmieng.com để tìm hiểu về một số bệnh răng miệng.
     
    #1

Chia sẻ trang này