Bán hàng là một công việc rất khó. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nó mang nhiều tính nghệ thuật nhiều hơn là khoa học. Công việc này càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh môi trường công nghệ như hiện nay - nơi mà mọi thứ thay đổi rất nhanh chóng. Về cơ bản, sales được hiểu là việc trao đổi sản phẩm giữa người bán và người mua, đồng thời cả hai bên đều có lợi trong giao dịch này. Tuy vậy, hiện nay khái niệm bán hàng đã được mở rộng hơn với phương châm “Bán cái người tiêu dùng cần chứ không bán cái doanh nghiệp có”. Vì thế, người bán hàng cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng, biến cái doanh nghiệp có thành nhu cầu của khách hàng. Khi đó, người bán hàng mới được thừa nhận là bán hàng thành công. Tiếp đến là việc tạo sự phong phú cho sản phẩm của mình, theo như Tracy chia sẻ thì bạn nên tạo ra ít nhất 3 lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn thông qua các chiến lược như tiếp cận khách hàng trực tiếp. Việc bỏ một số tiền đầu tư lớn vào quảng cáo trên các ấn phẩm tạp chí sẽ không hữu hiệu đối với những người lần đầu kinh doanh, bởi khi này sản phẩm của bạn chưa được công chúng chấp nhận một cách rộng rãi. Hãy trực tiếp gặp gỡ với từng người mua của bạn, nếu không ít nhất bạn cũng nên gọi điện thoại để khảo sát mức độ nhận biết. Như thế, chi phí sẽ giảm đi đáng kể mà xác suất thành công cũng cao hơn. Nếu lần tiếp cận đầu tiên thành công thì bạn nên lên kế hoạch hướng tới lần bán hàng kế tiếp. Bởi gần như 85% các dịch vụ mua bán diễn ra thông qua truyền miệng. >>>đọc thử sách tại:https://bit.ly/2Y0Flib Để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới Và phương pháp để bạn trở thành một người bán hàng giỏi, để tiếp xúc thành công mục tiêu của mình bạn nên biết một điều rằng. Việc bán hàng cũng giống như câu cá. Sự thành công của nhân viên sales được thể hiện qua khối lượng cá của buổi đi câu.” và, “nhân viên bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, cũng không biện minh cho thất bại. Thay vào đó, họ luôn tập trung lắng nghe và tìm hiểu người tiêu dùng.” Yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp hay tổ chức là phải có người mua. Yếu tố này còn quan trọng hơn cả ý tưởng kinh doanh, sản phẩm, tài sản, nguồn lực tài chính hoặc con người. Lợi nhuận do khách hàng đem lại sẽ được sử dụng để trả lương cho nhân viên, chi trả các khoản phúc lợi, khen thưởng, bảo trì và trang bị thêm máy móc hay nội thất văn phòng… Hơn hết trong môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trở nên nổi bật và thu hút người tiêu dùng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng. Do đó, đội ngũ nhân viên bán hàng là nguồn tài sản vô cùng quý giá của tổ chức. Nội dung quyển sách “ Để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới” không chỉ dành cho sales, trình bày những bí quyết để trở thành sales xuất sắc, mà nó còn là một sách, hỗ trợ cho những ai mới khởi đầu nghiệp kinh doanh, hoặc đang phụ trách công việc có sự giao tiếp với khách hàng.