Bệnh viêm đường hô hấp dưới có nguy hiểm hay không ?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi dthieu96, 23/11/17.

  1. dthieu96

    dthieu96 Thành viên

    Bệnh viêm đường hô hấp dưới có nguy hiểm không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng theo dõi tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

    Bệnh viêm đường hô hấp dưới có tỷ lệ mắc phải rất cao, xuất hiện quanh năm nhưng khi thời tiết giao mùa thì thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn hẳn, đặc biệt là vào mùa lạnh ở khu vực phía Bắc và mùa mưa ở khu vực phía Nam đất nước.
    [​IMG]
    Hai loại bệnh viêm đường hô hấp dưới thường gặp

    Viêm đường hô hấp dưới thưởng xảy ra sau khi người bệnh bị cảm cúm hoặc cảm lạnh, chia thành hai loại là viêm phế quản cấp và viêm phổi ở người lớn và trẻ em. Nếu như bệnh viêm phế quản cấp là tình trạng đường dẫn khí lớn ở phổi bị nhiễm trùng do virus thì bệnh viêm phổ lại là tình trạng phổi bị viêm nghiêm trọng thường gây ra bởi vi khuẩn, cần điều trị bằng thuốc kháng sinh.

    Những ai có thể bị mắc bệnh viêm đường hô hấp dưới?

    Theo thông tin từ các bác sĩ chuyên khoa hô hấp, bất kì ai cũng có thể bị bệnh viêm đường hô hấp dưới nhưng bệnh thường gặp hơn ở những đối tượng sau:

    – Trẻ nhỏ và người già do sức đề kháng, hệ miễn dịch bị suy yếu, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây ra bệnh viêm đường hô hấp dưới

    – Người hút thuốc lá cũng rất dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp dưới vì khói thuốc lá có chứa nhiều độc chất khiến cho phổi bị suy yếu, dễ bị virus tấn công, gây viêm phổ.

    – Người mắc các bệnh lý mạn tính ở phổi như bị hen phế quản.

    Xem thêm: bệnh viêm hô hấp trên ở người lớn
    [​IMG]
    Bệnh viêm đường hô hấp dưới có nguy hiểm không?

    Hầu hết các bệnh viêm đường hô hấp dưới thường là nhẹ và có thể tự khỏi sau một thời gian nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể. Nhưng một số trường hợp có thể trở nặng, và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, một đợt viêm phổi cấp thường khỏi sau 7 – 10 ngày mà không cần điều trị thuốc. Tuy nhiên, nếu phát hiện bị viêm đường hô hấp dưới, người bệnh nên nghỉ ngơi đầy đủ, bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để tránh mất nước cũng như dễ ho khác đờm ra khỏi cổ họng, thông đường thở.
    [​IMG]
    Bạn cũng có thể tiến hành xông hơi nước, có thể pha thêm tinh dầu bạc hà có thể hỗ trợ giúp làm sạch đàm nhầy khỏi ngực. Nếu bạn bị đau họng do ho nhiều, bạn có thể giảm đau họng bằng cách pha nước ấm với chanh mật ong. Hai nguyên liệu này giúp làm giảm tình trạng sưng tấy của cổ họng khá hiệu quả và rất lành tính.

    Trên đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo về căn bệnh viêm đường hô hấp dưới. Hi vọng với những thông tin này bạn đã biết cách phòng chống căn bệnh hô hấp này cũng như biết cách chữa trị nhanh chóng, hiệu quả nếu chẳng may bị bệnh.

    Nguồn: http://khambenhdongy.com/
     
    #1

Chia sẻ trang này