Thời gian làm mát chậm, độ lạnh không sâu, có gió nóng mà không có gió lạnh,…là những bệnh thường gặp của điều hòa ô tô. Hiểu rõ những bệnh thường gặp của cửa gió điều hòa ô tô sẽ giúp bạn sử dụng xe hợp lý và tiết kiệm được một khoản trong việc sửa chữa điều hòa. Điều hòa xe ô tô được trang bị nhằm mục đích lọc sạch không khí và duy trì nhiệt độ thích hợp bên trong ô tô. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách sử dụng và bắt được “bệnh” của điều hòa ô tô. Những sự cố thường gặp trên cửa gió điều hòa ô tô 1. Điều hòa kém mát và gió yếu khi máy điều hòa kém làm mát, Nguyên Nhân có khả năng do nhiệt độ của giàn lạnh không đạt được mức tối ưu hoặc do lượng gió thổi qua giàn lạnh cảm thấy không được. điều này không kịp với sự tăng nhiệt độ không gian ở trong xe. Cách khắc phục: Nếu do dàn lạnh vận động kém, Các bạn cần phải có chuyên gia chẩn đoán and xử lý. Nếu lượng gió kém có khả năng do dị vật lọt được vào trong ống thông gió hoặc lưới lọc bị tắc. lúc này người đặt hàng hãy kiểm tra lưới lọc điều hòa. 2. Điều hòa lúc đầu mát, sau không mát ở đây chính là biểu hiện phổ cập trên các chiếc xe đã dùng nhiều năm dùng. Tại Sao rất có thể do giàn nóng máy điều hòa bám nhiều bụi bẩn và cảm thấy không được làm mát giỏi. do đó khi mới bật AC thì mát, nhưng kế tiếp thì lại mờ dần. không những thế, quạt làm giảm nhiệt độ bị nứt cũng đều có thể là Nguyên Nhân tạo nên biểu hiện trên. Cách xử lý: lau chùi giàn nóng điều hòa bằng dung dịch chuyên dùng. xem xét các lá tản nhiệt độ của dàn nóng rất mỏng và mềm, tránh mua phun nước có áp lực quá mạnh. không những thế, cần kiểm tra quạt làm mát xem có vấn đề hay không. 3. Không khí có mùi khó chịu hệ thống điều hòa ở trong xe sẽ thải ra mùi giận dữ khi hệ thống lọc bám vô số bụi bặm, rác bẩn trên xe hoặc xác chết côn trùng. không gian đc thổi qua hệ thống lọc sẽ đưa theo mùi và vi khuẩn vào phía trong xe. Cách xử lý: Tháo lọc gió điều hòa và vệ sinh thật sạch hoặc thay bằng. những chúng ta có thể cùng nhau kết hợp dọn dẹp vệ sinh cả giàn lạnh ô tô. xem xét rằng lọc gió máy điều hòa cần thay thế sau mỗi 20.000km hoặc sau 2 năm dùng. 4. Băng bám trong hệ thống điều hòa khi bộ máy điều hòa thiếu gas lạnh, áp suất trong số bình chứa giảm mạnh dẫn đến nhiệt độ sôi của gas giảm. khi đó, gas sẽ bốc hơi ở nhiệt độ thấp, làm nhiệt độ của dàn thấp hơn nhiều so với nhiệt độ ngưng tụ của lớp nước. Từ đó, hơi nước trong bầu khâu khí thổi qua dàn có khả năng sẽ bị đóng băng phía trên bề mặt ống and các khe hở, dẫn đến nhiều rơi ra khác. Cách khắc phục: chỉ có nạp gas lạnh unique, đúng chủng nhiều loại một cách kịp thời để hệ thống hoạt động một cách ổn định. 5. Có mùi gas và lạnh không sâu Nếu trong xe có mùi gas và độ lạnh không đủ sâu thì Tại Sao có thể do rò rỉ hệ thống lạnh. trên thực tế, bộ máy điều hòa là một trong số chu trình tuần hoàn bí mật và loảng khi bị rò rỉ còn nếu như không bị can thiệp một cách cẩu thả do một sự cố gì trước đó. Cách khắc phục: Nếu không phải là người am hiểu, Anh chị em cần tránh mua tự ý can thiệp vào sự cố này. Thay vào chỗ này, nhanh tay để kịp đem xe tới trạm dịch vụ ủy quyền hoặc xưởng dịch vụ thương hiệu để kiểm tra, giải quyết và xử lý. Trên đây chính là cách bắt bệnh cửa gió máy điều hòa ô tô cũng như cách khắc phục. không chỉ có thế, Anh chị em cũng nên nhăc nhở rằng, hệ điều hành máy điều hòa oto luôn có các đối thủ cần tránh xa hoặc bỏ bớt, điển hình như chất ẩm ướt, bụi bặm bụi bờ, bầu khâu khí, cao su đặc, mảnh vỡ kim loại hay dầu bôi trơn không đúng các loại. nếu như không, chúng sẽ xâm nhập vào hệ thống máy điều hòa lúc chỉ một phần tử nào đó bị hỏng hóc hoặc do va đập. Chúc Anh chị lái xe an toàn. Nguồn: https://botuctaylai.edu.vn