Bệnh giang mai có gây gì nguy hiểm không

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Anginee, 20/9/17.

  1. Anginee

    Anginee Thành viên

    Bệnh giang mai là một bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, do xoắn khuẩn giang mai (Treponema pallidum) gây, con đường lây nhiễm chủ yếu là thông qua quan hệ tình dục không an toàn, bệnh cũng có khả năng lây truyền qua các vết xước trên da, niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết từ tổn thương giang mai. Mặc dù là bệnh nguy hiểm nhưng hoàn toàn có khả năng chữa khỏi hẳn nếu được nhận thấy nhanh chóng phongkhamdakhoanguyentrai.com/ly-do-vi-sao-dan-thanh-thi-lai-mac-benh-tri-nhieu-hon-so-voi-nong-thon.html cũng như trị bệnh đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Biểu hiện lâm sàng của bệnh giang mai ở nam giới gồm 3 thời đoạn

    thời đoạn 1: Đây là thời đoạn rất quan trọng để nghi ngờ cũng như chữa trị kịp thời. Sau khi tiếp xúc với nguồn lây nhiễm từ 7 - 60 ngày ( có thể là sau 21 ngày) người bệnh có khả năng xuất hiện tổn thương ở quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo, môi lớn, môi con nít ngoài ra thường ở môi, lưỡi và cả trực tràng. Đây là một dạng viêm loét nông, hình tròn hoặc bầu dục, bờ nhẵn, có màu đỏ, không ngứa không đau, không có mủ đáy viêm loét thâm nhiễm cứng sẽ kèm theo tình trạng nổi hạch.

    [​IMG]

    thời đoạn 2: Ở giai đoạn này bệnh nhân sẽ có những biểu hiện nghiêm trọng về tổn thương niêm mạc cũng như Mọc mụn nhiều toàn thân. Bệnh sẽ dẫn tới xuất hiện các mảng sẩn, các nốt ban đỏ không ngứa trên toàn thân hoặc tứ chi bao gồm cả lòng bàn tay, bàn chân

    thời đoạn 3: nếu như không được trị bệnh kịp thời60% số người mắc bệnh có thể xuất hiện triệu chứng sưng mủ làm tổn thương đến các cơ quan, hệ thần kinh, tĩnh mạch, gan , thận,...Nghiêm trọng hơn còn có thể đe dọa đến tĩnh mạch và gây ra những tổn thương chẳng thể điều trị.

    Biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai

    Bệnh giang mai có nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí sẽ đe doạ tính mạng bản thân người bệnh. Nguyên nhân là do xoắn khuẩn giang mai có khả năng dẫn tới thương tổn trên hầu hết các cơ quan trong cơ thể. Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai:

    - Tổn thương hệ thần kinh, tuỷ sống: Nhiều người mắc bệnh giang mai không được nhìn thấy nhanh chóng và chữa trị tốt có thể xuất hiện biến chứng này. Biểu hiện cụ thể là:

    + Xuất hiện các cơn đau bất chợt ở tay, chân cũng như các cơ, cảm giác giống như dao cứa, kim châm.

    + Rối loạn trong phối hợp đi lại của thân thể, cụ thể là bản thân người bệnh gặp khó khăn khi chuyển động, bước đi không đều (bước ngắn bước dài) ở giai đoạn cuối của bệnh, trường hợp tiêu cực có khả năng làm bại liệt.

    + Rối loạn chức năng co thắt của bàng quang, thận... Gây khó khăn khi tiểu tiện.

    [​IMG]

    - Tổn thương tim mạch: Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai là dẫn tới tổn thương tim mạch. Cụ thể là tổn thương trên động mạch chủ hình thành các túi phình, làm tổn thương ở các van tim. Bệnh cũng sẽ dẫn tới tổn thương ở các động mạch vành - là động mạch cung cấp máu cho trái tim, dẫn tới trường hợp hẹp hoặc tắc nghẽn ở động mạch vành. Biểu hiện của tổn thương tim mạch do bệnh giang mai làm là đau tức ngực, khó thở.

    - Tổn thương ở nội tạng: Bệnh giang mai sẽ gây các vấn đề ở dạ dày, trực tràng, cổ họng, thanh quản. Biểu hiện qua các cơn đau đột ngột Ở tại vùng bụng trên, cảm giác buồn nôn, khó nuốt, khó thở...

    - Tổn thương mắt: Bệnh giang mai dẫn tới tổn thương dây thần kinh thị giác, đồng tử nhỏ hẹp, mất phản xạ ánh sáng.
     
    #1

Chia sẻ trang này