9 mẹo đảm bảo an toàn khi gửi xe

Thảo luận trong 'Phụ Tùng Xe - Dịch Vụ' bắt đầu bởi lungockhaai, 10/1/17.

  1. lungockhaai

    lungockhaai Thành viên

    9 mẹo đảm bảo an toàn khi gửi xe[​IMG]
    Theo một khảo sát do YourParkingSpace thực hiện tại Anh, cứ 3 người thì có một người cảm thấy mất an toàn khi gửi xe nơi công cộng. Sự lo sợ của họ không chỉ nằm ở rủi ro mất xe mà còn tới từ nguy cơ cướp bóc, bị tấn công bởi người lạ.

    Khảo sát cũng chỉ ra rằng 51% lái xe là nữ cảm thấy lo sợ. 23% số người trả lời khảo sát nhận định an ninh là tiêu chí hàng đầu để họ chọn một nơi để gửi xe. Trước đó, cơ quan an toàn giao thông Anh công bố 20% số vụ án liên quan tới xe cộ diễn ra tại các bãi gửi xe.

    “Thời điểm này trong năm chính là lúc tội phạm cướp xe hay trộm vặt tăng cao, đặc biệt là vào buổi tối. Do đó, các lái xe cảm thấy mất an toàn khi phải đi lại trong một khu vực gửi xe vắng vẻ và tối tăm là điều bình thường”, chuyên gia Harrison Woods thuộc tổ chức YourParkingSpace chia sẻ.

    Dưới đây là 9 điều lưu ý được YourParkingSpace gợi ý mỗi khi bạn gửi xe tại những địa điểm công cộng vào buổi tối - điều không chỉ áp dụng được tại Anh mà còn nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

    1. Luôn ưu tiên những khu vực có ánh đèn

    Tại nơi có ánh sáng, tội phạm sẽ ít có cơ hội thực hiện các hành vi nguy hiểm hơn. Bạn cũng sẽ có thể dễ gây được chú ý với người xung quanh trong trường hợp xấu.
    [​IMG]
    2. Tìm nơi đỗ xe có camera giám sát

    Hãy cố gắng tìm tới nơi đỗ xe có lắp đặt camera giám sát hoặc nhân viên an ninh. Chí ít điều này có thể khiến hội đạo chích nản lòng hoặc mất thời gian hơn trong việc nghĩ cách trộm xe, tấn công bạn. Hoặc trong trường hợp xấu, bạn có thể kiểm tra lại đoạn băng ghi hình để có thể tìm ra các manh mối cần thiết.

    3. Chuẩn bị sẵn kế hoạch đỗ xe

    Nếu bạn phải gửi/đỗ xe tại một nơi xa lạ, hãy cố gắng quan sát thật kỹ trước khi lái xe vào bãi để tránh việc đi lòng vòng tìm chỗ đỗ. Việc di chuyển chậm và đi qua các vùng tối có thể dẫn tới những câu chuyện ngoài ý muốn.

    4. Cất giữ đồ đạc cẩn thận

    Hãy đảm bảo chắc chắn người ngoài xe khó có thể thấy được bạn cất đồ đạc gì ở trong xe, ngay cả một chiếc áo khoác thông thường. Bởi những đồ vật có giá trị có thể là “chất xúc tác” khiến một tên trộm không có ý định “hành nghề” cũng phải “ngứa tay”.

    5. Bao quát bãi đỗ

    Khi đỗ xe, bạn nên chú ý kỹ tới địa hình của bãi đỗ xe. Hãy xem xét đâu là các cửa ra, đâu là làn đường dành cho người đi bộ, thời gian mở/đóng bãi đỗ… Việc này khiến bạn chủ động hơn trong mọi tình huống.

    6. Luôn cảnh giác

    Không nên nghe nhạc, kiểm tra tin nhắn, check mail, chơi điện tử hay sử dụng các đồ dùng có giá trị khi ra khỏi xe. Điều đó có thể thu hút sự chú ý của bất kỳ tên tội phạm nào. Thay vào đó, bạn nên để ý tới đường đi và bất kỳ ai đang hướng về phía mình.
    [​IMG]
    7. Cầm chìa khoá trong tay

    Trước khi vào bãi đỗ tìm xe, hãy cầm chìa khoá trong tay để khi tới gần khu vực đỗ xe, bạn không cần phải lục tìm chìa khoá trong ba lô, túi xách.

    8. Không cắm chìa khoá khi đỗ xe

    Ngay khi đỗ được xe, hãy rút chìa khoá và cất trong người. Thói quen đó sẽ giúp bạn tránh được việc để quên chìa khoá trong xe, gây nên những vụ trộm “trái ngang”.

    9. Thông tin kịp thời

    Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào bất thường trên xe, hãy báo ngay cho cơ quan quản lý bãi đỗ xe hoặc cơ quan an ninh gần nhất hoặc điện thoại tới các đường dây nóng cần thiết.

    Nguồn: bán xe chervolet
     
    #1

Chia sẻ trang này