3D Render là gì?

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học Tuyển Sinh' bắt đầu bởi khonggiankidieu, 17/1/19.

  1. khonggiankidieu

    khonggiankidieu Thành viên

    – 3D Rendering là quá trình sáng tạo trong đồ họa như trong điện ảnh hoặc photographer để sản xuất ra một hình ảnh dựa trên dữ liệu ba chiều

    – Đây quá trình bạn tạo dựng hình ảnh,phối cảnh và kể cả dàn dựng ánh sáng. 3D rendering không giống như các bức ảnh thông thường khác với những hình ảnh được chụp ra từ hình dong và mọi thứ được biểu đạt và xuất hiện trong 3D rendering cần phải được sáng tạo . Điều này đòi hỏi sự sáng tạo vô biên để lên ý tưởng cho 1 bức hình 3D đẹp

    – Render trình diễn.# mô phỏng ánh sáng thực tế, bóng tối, màu sắc, kết cấu và hiệu ứng quang học khúc xạ của ánh sáng, hay chuyển động mờ đối với các đối tượng chuyển di.

    – Đồ họa 3D được dùng rộng rãi trong phim 3D, trong hình ảnh in, internet, truyền hình, … sản phẩm rốt cuộc của 3D nói chung là một hình ảnh hai chiều được phương tiện truyền thong tương tác hoặc các bộ phim. Dựng hình đôi khi mất thời kì khá dài đối với máy tính có tốc độ rất nhanh để có thể Render ra một sản phẩm hình ảnh đẹp.
    Xem thêm chi tiết bài viết tại đây:Cách render sketchup đẹp?

    Render Farm
    Còn đối với Render Farm được hiểu nôm na như sự kết nối một nhóm với nhau trong nhóm chỉ có những máy tính được liên kết với nhau tại một thời khắc. Các máy tính sẽ chia sẽ tài nguyên cho nhau , cùng nhau thực hiện công việc chính là render ra sản phẩm với thời kì ngắn nhất.

    Hệ thống render farm có khả năng tận dụng và phận phối các nguồn tài nguyên nhàn rỗi để bù đắp vào những chổ bị thiếu.

    Thường các doanh nghiệp sẽ tận dụng khả năng này để tạo một hệ thống máy tính dùng cho render có công suất ngang bằng với một siêu máy tính có cấu hình khủng mà giá thành hợp lý. Nhằm rút ngắn thời và hạn chế tình trạng quá tải nếu chỉ render bằng một máy tính thong thường.

    Cách render sketchup đẹp
    Để kết xuất hình ảnh và video đẹp mắt nhất, người sử dụng cần phải nắm cách render sketchup đẹp duyệt 1 số thủ thuật dưới đây :

    Render các mặt chiếu vuông góc (Mặt bằng, Mặt đứng, Mặt cắt…)
    Render ra bị mất vài đối tượng
    Bóng nắng khi Render không giống bóng nắng đã chỉnh trong Shadows của SketchUp
    Bóng nắng quá sắc nét, không đẹp:
    dùng công cụ Irradiance Map và Lightcache để kiệm ước thời gian
    Render ra các vệt dơ đen đen trên tường, trần…
    Tạo các loại vật liệu kính
    Nguồn:https://hocthietkenoithat.org
     
    #1

Chia sẻ trang này