Viêm amidan nổi hạch có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi haluanvan1080, 16/1/21.

  1. haluanvan1080

    haluanvan1080 Thành viên

    Viêm amidan là bệnh lý về đường hô hấp thường gặp, có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào. Bệnh gây ra cảm giác khó nuốt, viêm rát cổ họng, chán ăn, sốt cao và mệt mỏi. Vậy nổi hạch khi bị viêm amidan có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ được thắc mắc trên.

    Tham khảo thêm: http://benhvienanviet.com/benh-viem-amidan-la-gi/

    [​IMG][​IMG]

    Nguyên nhân viêm amidan nổi hạch
    Viêm amidan nổi hạch là tình trạng amidan bị sưng do sự xâm nhập và tấn công của các tác nhân gây bệnh khi gặp điều kiện thuận lợi như virus, vi khuẩn,… Lúc này, hạch phải hoạt động nhiều hơn bình thường để chống lại tác nhân gây bệnh dẫn đến hiện tượng sưng hạch.

    Theo giải thích y học, hạch là thành phần của hệ bạch huyết. Nó có thể nằm ở nhiều vị trí như vùng cổ, nách, xương đòn. Hạch có nhiệm vụ sản xuất ra dòng bạch cầu lympho và các kháng thể. Thông thường hạch được cho là lành tính và không thể sờ thấy.

    Vậy khi nào hạch sưng to và có thể sờ thấy? Khi hạch hoạt động mạnh để bảo vệ cơ thể. Đến khi cơ thể hết viêm nhiễm thì hạch sẽ tự động thu nhỏ lại như bình thường. Trường hợp tình trạng này cứ tái diễn khiến hạch bị xơ hóa nên không thể tự thu nhỏ lại được.

    Theo chuyên gia, nguyên nhân gây ra viêm amidan nổi hạch là:

    Khi bị viêm amidan, các tế bào bạch cầu, kháng thể trong cơ thẻ tập trung về khu vực amidan để chống lại các tác nhân gây bệnh.

    Các tế bào bạch cầu, kháng thể tập trung tại hạch bạch huyết ở cổ, gây sưng phồng, đây là dấu hiệu cơ thể bị viêm nhiễm ở khu vực cổ họng và amidan.

    Sau khi bệnh viêm amidan được điều trị khỏi thì hạch ở cổ cũng sẽ tự động biến mất

    Việc nổi hạch ở cổ khi viêm amidan có nguy hiểm không?

    Viêm amidan có nguy hiểm không, đặc biệt khi có dấu hiệu nổi hạch ở cổ? Viêm amidan nổi hạch ở cổ sẽ xuất hiện các triệu chứng hạch amidan bị sưng to, họng đỏ, khàn giọng, đau họng, nuốt khó,... Khiến người bệnh cảm thấy rất hoang mang lo lắng. Tuy nhiên, nổi hạch ở cổ khi bị viêm amidan là một triệu chứng bình thường, chúng sẽ tự động thu nhỏ lại nếu bệnh viêm amidan được điều trị khỏi.

    Khi phát hiện bản thân bị viêm amidan nổi hạch ở cổ, đây là một dạng bệnh của viêm amidan nên người bệnh cần tiến hành điều trị nhanh chóng, tránh những biến chứng nguy hiểm như áp xe amidan, hội chứng ngưng thở khi ngủ, viêm đường hô hấp...

    Nổi hạch là biểu hiện bình thường của bệnh viêm amidan. Đa phần khi bệnh amidan được trị khỏi, hạch ở cổ cũng sẽ thu nhỏ lại như bình thường; vì vậy mọi người không nên quá lo lắng. Chỉ khi nào bệnh amidan đã được trị khỏi; nhưng các hạch này vẫn tồn tại, vẫn sưng to như cũ đó mới là điều đáng phải lưu ý.


    Hoặc bạn cần được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ đến số hotline 0963910188 để được hỗ trợ kịp thời và chu đáo nhất. Cảm ơn chị em đã theo dõi bài viết. Mọi người có thể tham khảo thêm các thông tin khác về viêm phụ khoa ở các bài sau nhé
     
    #1

Chia sẻ trang này