So sánh máy lọc nước ro và hydrogen nên mua loại nào?

Thảo luận trong 'Thiết bị điện tử' bắt đầu bởi nguyenhuuthien_42, 1/2/21.

  1. nguyenhuuthien_42

    nguyenhuuthien_42 Thành viên

    Ngày nay, nhu cầu sử dụng máy lọc nước công nghệ cao đã trở nên ngày càng phổ biến. Và hai loại máy lọc nước mà người ta hướng đến nhiều nhất chính là máy lọc nước RO và Hydrogen. Mặc dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ hai loại máy lọc nước này để có thể đưa ra quyết định mua loại nào cho phù hợp. Và bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, thông qua việc so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen.
    Khái niệm máy lọc nước RO và Hydrogen
    Trước khi so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen, bạn cần nắm được định nghĩa về hai sản phẩm này. Theo đó, máy lọc nước RO và Hydrogen được đặt tên theo công nghệ lọc nước của máy. Cụ thể:

    [​IMG]

    • Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ RO là công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc với các khe lọc có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micromet. Vì vậy máy có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước ở Việt Nam và trả lại sản phẩm nước sau lọc có thể uống ngay mà không cần đun lại.

    • Trong khi đó, máy lọc nước Hydrogen là loại máy lọc nước ở phân khúc cao cấp hơn. Đây là sự kết hợp giữa máy lọc nước RO và lõi tăng pH, mục đích nhằm tạo ra hydro thông qua các phản ứng trong nước. Từ đó tạo ra nước sau lọc có tính kiềm và khả năng chống oxy hóa cao.
    So sánh máy lọc nước RO và Hydrogen
    Vì được sản xuất trên hai công nghệ khác nhau nên máy lọc nước RO và Hydrogen có rất nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên để so sánh thì chúng ta nói đến 3 điểm cơ bản như sau:

    Thứ nhất, khác nhau về cơ chế lọc
    Máy lọc nước công nghệ RO hay còn được gọi là công nghệ thẩm thấu ngược. Theo đó, máy sử dụng các màng bán thấm giúp loại bỏ các tạp chất, chất bẩn trong nước ra ngoài. Nhờ áp lực nước lớn cũng như kích thước các lỗ trên màng lọc siêu nhỏ, máy lọc nước RO mang đến khả năng loại bỏ tối đa vi khuẩn và chất bẩn trong nguồn nước đầu vào.

    [​IMG]

    Trong khi đó, máy lọc nước Hydrogen sử dụng đến 8 lõi lọc khác nhau, bao gồm 3 lõi lọc thô và 5 lõi lọc chuyên dụng để tạo hydrogen. Nhờ vậy mà nguồn nước đầu ra đảm bảo sạch, an toàn và bổ sung thêm các khoáng chất, chất gây lão hóa cho cơ thể người dùng.

    Thứ 2, khác nhau về tính chất nước lọc đầu ra
    Từ bản chất và cơ chế hoạt động mà máy lọc nước RO và Hydrogen có chất lượng nước đầu ra khác nhau. Cụ thể:

    • Máy lọc nước RO cho nước đầu ra tinh khiết, loại bỏ hết các tạp chất và cả khoáng chất trong nước.

    • Máy lọc nước Hydrogen không chỉ cho ra sản phẩm nước sạch khuẩn mà còn bổ sung hydrogen và khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng, đồng thời chống oxy hóa hiệu quả.
    Thứ 3, khác nhau về giá thành
    Từ chất lượng nước lọc ra mà máy lọc nước RO và Hydrogen có mức giá chênh lệch nhau khá lớn. Cụ thể:

    • Máy lọc nước RO thuộc phân khúc máy lọc nước tầm trung: Mức giá dao động từ khoảng 3 triệu đồng.

    • Máy lọc nước công nghệ Hydrogen thuộc phân khúc cao cấp hơn: Mức giá có thể từ gần chục triệu đến cả trăm triệu đồng.
    Nên mua máy lọc nước RO hay Hydrogen?
    Từ việc so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen nêu trên, có thể thấy cả hai loại máy lọc nước này đều là những lựa chọn hàng đầu trên thị trường hiện nay. Để chọn mua được sản phẩm hợp lý, bạn cần căn cứ vào nhu cầu kinh tế của gia đình.

    [​IMG]

    Mặc dù được xem là loại máy lọc nước cao cấp nhất nhì hiện nay, nhưng độ phổ biến của máy lọc nước công nghệ Hydrogen lại không cao bằng máy lọc nước RO. Lý do:

    • Máy lọc nước RO có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước ở Việt Nam.

    • Hiện nay, một số loại máy lọc nước RO đã được bổ sung thêm lõi lọc để cung cấp lại các khoáng chất đã bị lọc mất nhằm tăng độ ngon cho nước lọc ra.

    • Giá thành của một chiếc máy lọc nước RO là khá phù hợp với tất cả các hộ gia đình hiện nay.
    Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có một cái nhìn tổng quan hơn về máy lọc nước RO và Hydrogen. Để từ đó có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan, mời bạn liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

    Xem thêm: https://maylocnuocro.com.vn/tin-tuc/sanh-may-loc-nuoc-ro-va-hydrogen/
     
    #1

Chia sẻ trang này