Những vitamin C cần cung cấp cho cơ thể để tăng sức đề kháng

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi chin79cr, 21/9/21.

  1. chin79cr

    chin79cr Member

    Vitamin C là một trong 13 chiếc Vitamin cấp thiết đối sở hữu thân thể, có vai trò quan trọng trong thời kỳ sinh tổng hợp collagen, loại vitamin này thực từ phẩm hàng ngày hoặc sản phẩm tổng hợp thích hợp với nhu cầu của cơ thể. Bên cạnh đó, việc sử dụng vitamin C nào để bệnh nhiệt miệng thì sở hữu đông đảo người chưa biết, và để bạn hiểu rỏ hơn về vitamin C thì Sorbus.vn sẽ đề cập rõ cho bạn về công dụng của vitamin C trong bài viết sau đây cùng xem qua nhé.
    Những vitamin C cần cung cấp cho cơ thể để tăng sức đề kháng

    Vitamin C hòa tan trong nước và ko được dự trữ trong cơ thể bạn
    Vitamin C là 1 cái vitamin hòa tan trong nước. Trái ngược mang vitamin tan trong chất béo, vitamin tan trong nước ko được lưu trữ trong cơ thể. Thay vào đấy, vitamin C mà bạn tiêu thụ sẽ được chuyên chở tới những mô ưng chuẩn dịch thân thể và bất kỳ lượng bổ sung nào sẽ được bài xuất qua nước đái. Vì cơ thể bạn không dự trữ hoặc tự phân phối vitamin C, nên điều quan yếu là bạn phải tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C hàng ngày.
    tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều vitamin C với thể dẫn đến những tác dụng phụ, chả hạn như rối loạn tiêu hóa và sỏi thận. Ấy là bởi vì ví như bạn nạp quá phổ thông vitamin vào cơ thể sở hữu liều lượng lớn hơn thông thường, nó sẽ khởi đầu tích trữ, sở hữu khả năng dẫn tới những triệu chứng quá liều. Điều quan trọng cần lưu ý là toàn bộ mọi người không cần bổ sung vitamin C, vì bạn với thể dễ dàng nhận đủ bằng cách ăn thực phẩm tươi, đặc biệt là trái cây và rau quả.
    Quá rộng rãi vitamin C với thể gây ra những triệu chứng rối loàn tiêu hóa
    Tác dụng phụ rộng rãi nhất của việc thu nhận phổ biến vitamin C là khó tiêu hóa. Khái quát, các tác dụng phụ này ko xảy ra khi ăn thực phẩm có đựng vitamin C, mà là do uống vitamin ở dạng bổ sung. Bạn với phổ biến khả năng gặp các triệu chứng tiêu hóa nhất ví như tiêu thụ hơn hai.000 mg cộng một khi. Bởi vậy, giới hạn trên có thể chấp thuận được (TUL) là hai.000 mg mỗi ngày đã được chứng minh. Những triệu chứng tiêu hóa phổ biến nhất khi thu nhận quá phổ quát vitamin C là ỉa chảy và buồn nôn, trào ngược axit dạ dày.
    Vitamin C có thể gây ứ sắt
    Vitamin C được biết là sở hữu tác dụng nâng cao cường tiếp thụ sắt. Nó sở hữu thể liên kết với sắt không heme, được tìm thấy trong thực phẩm thực vật. Sắt không heme ko được cơ thể bạn thu nhận hiệu quả như sắt heme, cái sắt sở hữu trong những sản phẩm động vật. 1 Nghiên cứu ở người to cho thấy sự tiếp thụ sắt tăng 67% khi họ uống 100 mg vitamin C trong bữa ăn.
    ngoài ra, các người mang các hiện trạng khiến nâng cao nguy cơ tích tụ sắt trong thân thể như bệnh huyết sắc tố, nên thận trọng với việc bổ sung vitamin C. Trong những trường hợp này, bổ sung vitamin C quá mức có thể dẫn tới trạng thái thừa và lắng cặn sắt, sở hữu thể gây tổn thương nghiêm trọng tới tim, gan, tuyến tụy, tuyến giáp và hệ tâm thần trung ương của bạn.
    Bổ sung vitamin C mang liều lượng cao mang thể dẫn tới sỏi thận
    Vitamin C dư thừa được bài tiết ra khỏi cơ thể dưới dạng oxalat, một chất thải của cơ thể. Oxalate thường thoát ra khỏi cơ thể qua nước đái. Không những thế, trong 1 số trường hợp, oxalat sở hữu thể kết liên mang các khoáng chất và tạo thành những tinh thể có thể dẫn đến hình thành sỏi thận. Tiêu thụ quá nhiều vitamin C sở hữu khả năng khiến nâng cao lượng oxalat trong nước tiểu của bạn, do vậy làm cho nâng cao nguy cơ tăng trưởng sỏi thận. Trong 1 nghiên cứu người lớn uống bổ sung 1.000 mg vitamin C hai lần mỗi ngày trong 6 ngày, lượng oxalate họ bài xuất nâng cao 20%. Ẳn phổ quát vitamin C không chỉ can dự đến lượng oxalat niệu đa dạng hơn mà còn can dự đến sự lớn mạnh của sỏi thận , đặc trưng nếu như bạn tiêu thụ lượng to hơn hai.000 mg. Những trường hợp về suy thận cũng đã được Thống kê ở các người đã tiêu dùng hơn hai.000 mg mỗi ngày. Không những thế, điều này vô cùng hi hữu, đặc thù là ở những người khỏe mạnh.
    Sử dụng vitamin C là quá nhiều?

    Vì vitamin C hòa tan trong nước và thân thể bạn đào thải lượng dôi thừa của nó trong vòng vài giờ sau khi bạn tiêu thụ, nên việc tiêu thụ quá rộng rãi là điều khá khó khăn. Trên thực tiễn, bạn gần như chẳng thể nhận được quá đa dạng vitamin C từ chế độ ăn uống của mình. Ở những người khỏe mạnh, bất kỳ lượng vitamin C bổ sung nào được tiêu thụ vượt quá lượng khuyến nghị hàng ngày qua thực phẩm sẽ được thải ra khỏi cơ thể 1 cách thức dễ dàng. Tuy nhiên, nguy cơ quá liều vitamin C xảy ra khi mọi người mua thực phẩm chức năng bổ sung và mang thể tiêu thụ quá phổ biến vitamin trong một số trường hợp. Thí dụ, các người mang hiện trạng nâng cao nguy cơ thừa sắt hoặc dễ bị sỏi thận nên cẩn trọng mang lượng vitamin C của họ.Tất cả những tác dụng phụ của vitamin C, bao gồm cả rối loạn tiêu hóa và sỏi thận khi bạn tiêu dùng nó mang liều lượng to hơn 2.000 mg. Nếu như bạn chọn bổ sung vitamin C, tốt nhất nên chọn dòng cất không quá 100% nhu cầu hàng ngày của bạn. Ấy là 90 mg mỗi ngày cho nam giới và 75 mg mỗi ngày cho nữ giới.
    Tóm lại
    Vitamin C tổng thể là an toàn cho phần lớn mọi người. Điều này đặc thù đúng nếu bạn nhận được nó thực từ phẩm, thay vì thực phẩm chức năng bổ sung. Các người tiêu dùng vitamin C ở dạng bổ sung có nguy cơ tiêu thụ quá rộng rãi và gặp những tác dụng phụ, trong ấy phổ biến nhất là những triệu chứng tiêu hóa và các hậu quả nghiêm trọng hơn như ứ sắt và sỏi thận. Trừ lúc bạn bị thiếu hụt vitamin C , hi hữu lúc xảy ra ở những người khỏe mạnh, bạn với thể bổ sung vitamin C liều cao dưới chỉ định của bác sĩ.
     
    #1

Chia sẻ trang này