Những điều bạn chưa biết về niềng răng bị hóp má

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi binhan565, 8/4/21.

  1. binhan565

    binhan565 Thành viên

    Hóp má trong quá trình niềng răng là tình trạng nhiều người gặp phải. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe của người bệnh. Do đó người bệnh cần tìm một cơ sở, bệnh viện uy tín để khắc phục tình trạng này.

    NGUYÊN NHÂN GÂY HÓP MÁ KHI NIỀNG RĂNG:

    Trong quá trình niềng răng, một số nguyên nhân nhân dẫn tới tình trạng hóp má thường gặp bao gồm:

    1/ Niềng răng sai cách:

    Việc bạn chọn sai địa chỉ nha khoa niềng răng, sử dụng vật liệu chỉnh nha không rõ nguồn gốc, phương pháp điều trị không hợp lý sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng.

    Nếu bạn sử dụng mắc cài niềng răng kém chất lượng thì khi bác sĩ điều chỉnh lực siết sẽ gây ảnh hưởng tới dây cung. Lúc này chân răng không chịu được lực tác động mạnh sẽ bị yếu dần đi và xuất hiện hiện tượng sụt ổ chân răng. Sau thời gian dài răng sẽ bị lung lay và bị gãy. Tại vị trí mất răng, má sẽ hóp lại – nguyên nhân niềng răng bị hóp má.

    2/ Tiêu xương ổ răng gây hóp má:

    Trong lộ trình niềng răng, có thể bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng, thường là răng số 4 để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn. Nhưng nếu việc nhổ răng của bạn được thựa hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm non kém, thực hiện đặt mắc cài, dây cung, điều chỉnh lực siết không đều khiến răng di chuyển sai vị trí trên cung hàm, điều này khiến khoảng trống mất răng bị tiêu xương, khiến má bị hóp lại.

    3/ Bạn bị sụt cân do việc ăn uống khó khăn:

    Trong thời gian đầu, khi bạn chưa quen với việc đeo niềng nên bạn thường thấy vướng víu, khó chịu khi ăn uống. Trong thời gian này bạn cũng phải ăn những đồ ăn mềm, hạn chế đồ dai, cứng nên sẽ dẫn tới tình trạng sụt cân, chính điều này khiến gương mặt bạn gầy và trở nên hốc hác hơn nên bạn sẽ có cảm giác bị hóp má. Xem thêm thực đơn cho người niềng răng để không bị hóp má tại đây.

    BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC HÓP MÁ KHI NIỀNG RĂNG:

    Hóp má tuy là một hiện tượng hiếm gặp nhưng vẫn cần được quan tâm phòng ngừa để đảm bảo một kết quả tốt đẹp và hài lòng sau niềng răng.

    Một số giải pháp phòng ngừa tình trạng hóp má sau niềng răng, bác sĩ gợi ý cho bạn như sau:

    Tìm một nha khoa uy tín, chuyên sâu về niềng răng để đảm bảo an toàn và kết quả tốt đẹp sau niềng răng, ngăn ngừa những nguy cơ bị hóp má khi niềng.

    Xem xét kỹ phác đồ điều trị, hợp đồng niềng răng và những cam kết trước khi bắt đầu hành trình niềng răng.

    Chú ý vấn đề dinh dưỡng, ăn uống đầy đủ chất, bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, không nên quá lo lắng, stress... giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa những nguy cơ hóp má do thiếu chất dinh dưỡng!


    Với hơn 15 năm hoạt động, chúng tôi luôn tâm niệm: Sự hài lòng của khách hàng là nền tảng vững chắc nhất giúp Nha Khoa Peace Dentistry (https://nhakhoapeace.com/) phát triển và khách hàng sẽ là người đưa thương hiệu của Nha Khoa Peace Dentistry đến với cộng đồng.

    Và bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, vật liệu nha khoa tốt, quy trình chuẩn…là chưa đủ để tạo nên chất lượng dịch vụ tốt cũng như sự yêu mến của khách hàng. Yếu tố quan trọng nhất chính là Y ĐỨC và TẬN TÂM. Không chỉ điều trị tốt mà còn phải là chi phí hợp lý, hiệu quả lâu dài, chu đáo trong phục vụ, nghĩ cho lợi ích của khách hàng.

    Đó là cách phát triển bền vững và lâu dài nhất. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại nha khoa. Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng liên hệ Hotline: 0978.563.565/0943.563.565/0942.563.565
     
    #1

Chia sẻ trang này