Kinh nghiệm du lịch khi đi tour Hoa Kỳ mùa hè

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi conglyvaness, 27/2/21.

  1. conglyvaness

    conglyvaness Thành viên

    Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn đi tới nước Mỹ. Lúc này Mỹ có những bãi biển tràn ngập ánh nắng, những hoạt động giải trí hấp dẫn, những công viên tràn ngập sắc hoa… Tuy nhiên, với những ai lần đầu du lịch Mỹ sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cẩm nang bỏ túi khi đi tour Mỹ mùa hè.

    Chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi
    Mỹ luôn là hành trình mơ ước của bất kỳ ai. Không chỉ tới để thưởng ngoạn những công trình kiến trúc vĩ đại của nhân loại, đến Mỹ còn là khát khao khám phá thiên đường với những “cái nhất” của thế giới. Chính vì thế để chuyến đi của mình được trọn vẹn các bạn phải chuẩn bị thật kỹ dù là mình đi theo tour của các công ty du lịch.

    Chuẩn bị đầy đủ thủ tục xin visa
    Book vé máy bay đi Mỹ giá rẻ thì điều đầu tiên là các bạn phải xin visa thật sớm bởi để xin được visa tới Mỹ không phải đơn giản bởi thủ tục và điều kiện để một công dân Việt Nam được cấp visa tới “thiên đường của thế giới” này khá là khó.

    Tuy nhiên, nếu bạn đi theo tour của các công ty du lịch điều này sẽ không quá khó khăn bởi công ty sẽ có trách nhiệm hỗ trợ bạn xin visa, nhưng các bạn vẫn cần phải đảm bảo chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để cung cấp cho bên công ty du lịch khi cần.

    [​IMG]

    Chuẩn bị hành trang cho chuyến đi
    Mỹ cách Việt Nam nửa vòng trái đất, nên thông thường một tour đi Mỹ sẽ kéo dài trên 9 ngày tùy theo hành trình tour mà bạn lựa chọn. Do thời gian đi khá dài nên các bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ hành lý, tư trang cá nhân.

    Quần áo, đồ dùng cá nhân
    Do đi tour Mỹ mùa hè nên trang phục các bạn cần mang theo là quần áo mùa hè chú ý nên chọn những bộ đồ thoải mái, thoáng mát, đặc biệt là này đi và ngày về bởi chúng ta sẽ phải ngồi trên máy bay khoảng 20 tiếng.

    Ngoài ra, các đồ dùng sinh hoạt cá nhân như kem chống nắng, dưỡng da, kính râm, mũ,… các bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ, bởi nhiệt độ mùa hè ở Mỹ khá cao. Nên nếu không muốn “nhuộm da” các bạn cần chú ý trang bị đủ đồ dùng bảo vệ da của mình nhé.

    Thuốc – sức khỏe
    Một lưu ý quan trọng cho các bạn đi tour Mỹ mùa hè nói riêng và lần đầu tiên đi du lịch Mỹ nói chung đó là ở Mỹ các hiệu thuốc họ chỉ bán hàng cho bạn khi có đơn do bác sĩ kê, trong khi đó chi phí khám bệnh ở Mỹ vô cùng đắt.

    Bởi vậy, để đảm bảo có một sức khỏe tốt trong suốt hành trình dài ở Mỹ các bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc thông thường như: Sốt, cảm, đau bụng, đau đầu, ho, viêm họng…

    Ngoài ra, để tránh tình trạng cơ thể bị “sốc” do chênh lệch múi giờ và ngồi lâu trên máy bay các bạn nên nghỉ ngơi tốt trước chuyến đi. Khi ngồi trên máy bay, nên tranh thủ nghỉ ngơi, bổ sung đầy đủ các loại hoa quả cho cơ thể,…

    Thời gian ở Mỹ
    Mùa hè ở Mỹ sẽ kéo dài từ tháng 6 tới hết tháng 8, do Mỹ là một đất nước rất rộng lớn, rộng gấp khoảng 30 lần so với Việt Nam. Bởi vậy, dù là một mùa nhưng nhiệt độ ở các nơi tại Mỹ sẽ khác nhau. Trung bình tháng 6 sẽ là thời điểm dễ chịu nhất của mùa hè ở Mỹ khi nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 25 – 28 độ C, còn thời điểm nóng nhất ở Mỹ đó là tháng 8 lúc này nhiệt độ cao nhất là 45 độ C, còn trung bình là 35 độ C.

    [​IMG]

    Bởi vậy, tùy theo hành trình tour Mỹ mùa hè các bạn đặt mà chuẩn bị trước tinh thần và sức khỏe tốt nhất để khám phá sự thú vị của nước Mỹ.

    Chính phủ Mỹ có những quy định xử phạt với những người hút thuốc tại các nơi công cộng như: Đường phố, tàu điện ngầm, máy bay dù là trong nhà vệ sinh… Do đó, khi tới Mỹ các bạn cần phải chú ý để tránh bị phạt.

    Ở Mỹ thông thường thiết bị điện sẽ sử dụng nguồn điện 110V – 60Hz AC, do đó các bạn có thể mang theo các loại adaptor tương thích với thiết bị điện mà mình sẽ sử dụng khi mang theo như điện thoại, máy ảnh…

    Như vậy, bài viết trên đây là những cẩm nang bỏ túi khi đi tour Mỹ mùa hè mà mình đã từng trải nghiệm. Có thể nói Mỹ là một thiên đường với nhiều thứ mới mẻ và kỳ vỹ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng mong muốn được đặt chân tới dù chỉ một lần. Với kinh nghiệm bản thân của mình, nếu lần đầu tiên tới Mỹ để chuyến đi trọn vẹn các bạn nên tham khảo và lựa chọn các tour đi Mỹ tại các công ty lữ hành uy tín, nhiều kinh nghiệm.

    Nguồn: vietmytourist.com/cam-nang-du-lich/cam-nang-bo-tui-khi-di-tour-my-mua-he.html
     
    #1

Chia sẻ trang này