BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ TUỔI DẬY THÌ

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi VuThiHue, 16/3/20.

  1. VuThiHue

    VuThiHue Member

    Dậy thì là câu chuyện được nhiều người nhắc đến, không chỉ ở nam giới mà các bạn nữ cũng quan tâm rất nhiều. Dậy thì là giai đoạn chuyển giao từ một bé gái sang cơ thể người phụ nữ hoàn chỉnh. Tuổi dậy thì không chỉ mang đến sự thay đổi về tâm sinh lý, cơ thể thay đổi còn gây ra những rối loạn, cụ thể là rối loạn nội tiết tố. Hormone nội tiết tố estrogen được coi là nhân tố vàng trong cơ thể phái đẹp, tác động vào sự hình thành tính nữ, sự mềm mại của cơ thể.
    Sản phẩm tiêu biểu: Eva sâm tố nữ
    Rối loạn nội tiết tố tuổi dậy thì có thể kìm hãm sự phát triển của cơ thể bạn gái sau này, cũng như ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về rối loạn nội tiết tố, cũng như các cách bổ sung nội tiết tố tuổi dậy thì.
    [​IMG]
    Rối loạn nội tiết tố tuổi dậy thì ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe
    Rối loạn nội tiết tố tuổi dậy thì như thế nào ?

    Tuổi dậy thì có bị rối loạn nội tiết tố không? Câu trả lời là có, ở bất kỳ tuổi nào, phái nữ đều có thể bị thiếu hụt estrogen. Đến tuổi dậy thì, cơ thể phát triển nhanh chóng, lượng estrogen sản sinh ra đáp ứng không đủ nhu cầu của cơ thể sinh ra thiếu hụt.
    [​IMG]
    Tuổi dậy thì vẫn có thể bị rối loạn nội tiết tố estrogen
    Nhiều câu hỏi được đặt ra như : làm sao để nhận biết rối loạn estrogen tuổi dậy thì ? Các bạn nữ có thể dựa vào một số biểu hiện sau để xác định mình có bị rối loạn nội tiết tố hay không?
    • Dậy thì muộn : bạn gái ngực không phát triển từ độ tuổi 13, kinh nguyệt không xuất hiện ở độ tuổi 16.
    • Rối loạn kinh nguyệt: được coi là rối loạn lành tính ở tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt không ổn định hoặc lượng máu bị gián đoạn.
    • Các tính nữ ở cơ thể không rõ ràng : vòng một bé, da dẻ kém mềm mại, không có đường cong cơ thể, giọng nói ồm ồm kém nhẹ nhàng.
    • Mụn trứng cá : một dấu hiệu điển hình của rối loạn nội tiết
    Rối loạn estrogen ở tuổi dậy thì không phải vấn đề lớn do đây là giai đoạn khởi điểm cho quá trình phát triển của một người phụ nữ. Lúc này, sự hoàn thiện cơ quan sinh sản và chuyển hóa đang diễn ra mạnh mẽ nên khả năng estrogen bị thiếu hụt không quá cao.
    Bổ sung nội tiết tố estrogen tuổi dậy thì bằng cách nào ?

    Thực phẩm bổ sung nội tiết tố

    Trứng thuộc nhóm chứa nhiều nhất và giàu dinh dưỡng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng , sẽ tốt nhất cho hàm lượng nội tiết tố nếu con người sử dụng 20-30g protein trong khẩu phần ăn hàng ngày, do đó, bạn nên ăn trứng mỗi ngày. Trứng không chỉ giúp giảm lượng insulin và ghrelin giúp bổ sung nội tiết tố mà còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và làm nhanh quá trình giảm cân.


    [​IMG]
    Ngày nay, đồ ăn đóng gói, chuẩn bị sẵn chứa rất nhiều chất bất lợi, tăng trưởng có hại với cơ thể. Sử dụng thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh, phần trăm hữu cơ cao xuất ra hormone và giúp hạn chế sự viêm nhiễm trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cân và cân bằng nội tiết tố.
    Tăng cường sử dụng lượng thực phẩm giàu Omega -3 như cá, sữa,bánh mì, ngũ cốc... Để thay thế lượng thực phẩm chứa Omega-6 giúp tạo nên một hàng rào bảo vệ cho cơ thể khỏi sự viêm nhiễm. Lý do vì axit béo Omega-3 là một thành phần rất quan trọng của tế bào màng não và việc truyền tín hiệu đến các tế bào trong não, giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự mất tế bào thần kinh vùng đồi thị.

    Tăng cường vận động

    Đối với các bạn đến tuổi dậy thì, thường xuyên tập thể dục thể thao không chỉ giúp giảm viêm mà còn duy trì một sức khỏe dồi dào, điều chỉnh sự thèm ăn và hỗ trợ giấc ngủ hàng ngày.
    [​IMG]
    Phương pháp này có thể giúp tăng lượng, endorphins, hormone tăng trưởng; giúp cơ thể điều tiết sản xuất và sử dụng các loại hormone, tăng cường hệ thống miễn dịch, tuy nhiên bạn nên lưu ý khi cơ thể đang mất cân bằng nội tiết tố thì nên tránh những bài tập có cường độ quá mạnh.
    Giữ tâm tình thoải mái, ngủ đủ giấc

    Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, một giấc ngủ ngon và tự nhiên là tốt nhất giúp bạn gái tuổi dậy thì bổ sung nội tiết tố cho cơ thể. Thiếu ngủ khiến cơ thể thay đổi trạng thái sinh học và là tác nhân nguy hiểm sinh ra những hormone bất lợi.
    [​IMG]
    Tâm lý căng thẳng và có thể dẫn đến những thay đổi trong mức độ huyết thanh của nhiều hormone bao gồm catecholamin, glucocorticoid, prolactin, bởi vậy giữ tâm trạng thoải mái và giữ giấc ngủ đủ, đúng giờ là tối ưu hóa cho sức khỏe nội tiết tố.
    Dậy thì là một giai đoạn nhạy cảm và vô cùng quan trọng đối với quá trình phát triển của mỗi con người. Quan tâm hơn đến cơ thể mình ngay cả những thay đổi nhỏ nhất giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Trên đây là những thông tin về rối loạn nội tiết tố, bổ sung nội tiết tố tuổi dậy thì. Mong rằng chúng sẽ là hành trang hữu ích cho các bạn gái tuổi dậy thì nhận biết đúng đắn hơn về nội tiết tố và bổ sung khi cần thiết.
     
    #1

Chia sẻ trang này