Australian Open: Nadal giành tấm vé cuối cùng vào vòng bốn

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi thethao247, 25/2/21.

  1. thethao247

    thethao247 Thành viên

    Trong một sân đấu thênh thang không khán giả, Nadal vẫn tiếp tục bay cao ở Australian Open. Tay vợt hạt giống số 2 chỉ mất 2 giờ 15 phút để chiến thắng ba set trước tay vợt hạng 69 người Anh Cameron Norrie. Đây là một chiến thắng áp đảo cho Nadal khi anh chỉ mất duy nhất một game.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.com/kinh-nghiem-ca-cuoc


    Tuy nhiên, cũng chưa hẳn đây là một trận đấu tốt như kỳ vọng của Nadal. Điều đó được thể hiện bằng số lỗi tự đánh hỏng của anh lên tới 35 lỗi, còn nhiều hơn số winners anh giành được (33). Norrie cũng không có một trận đấu tốt, tay vợt đại diện của Vương quốc Anh mắc tới 43 lỗi tự đánh hỏng, chỉ giành được 25 winners và anh chỉ bảo vệ thành công 7/12 break-point.
    [​IMG]
    Nadal tiếp tục thi đấu ở Australian Open 2021 với phong độ mạnh mẽ
    Điều khiến Nadal giành chiến thắng nhanh là nhờ anh quản lý tốt các game cầm giao bóng, chỉ một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game trong suốt cả trận đấu. Và quan trọng hơn, Nadal đã thể hiện được bản lĩnh lớn ở những thời điểm quan trọng của các set đấu đấu để bứt phá, chấm dứt sự bám đuổi của đối phương và giành chiến thắng. Đối thủ cạnh tranh vé vào tứ kết với Nadal sẽ là Fabio Fognini.
    "Anh ấy đã thắng một vài trận đấu rất hay, vì vậy tôi biết trận đấu sẽ rất khó khăn", hạt giống số 2 nói về Norrie. "Tôi đã không chuyển đổi cơ hội mà tôi có sớm trong các set đấu, vì vậy tình hình trở nên khó khăn hơn một chút".
    "Tất nhiên, thi đấu với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, không tận dụng cơ hội của mình, bạn sẽ bị thiệt hại một chút. Rất hạnh phúc, cảm xúc tốt và tôi cần phải tiếp tục cải thiện. Tôi đang ở tuần thứ hai và đó là điều chính đối với tôi lúc này"
    [​IMG]
    Nadal không khó khăn để chiến thắng trước Norrie
    Ở nội dung đơn nam, các tay vợt hàng đầu trong ngày thi đấu hôm nay đều có chiến thắng. Hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas thắng 6-4, 6-1, 6-1 trước tay vợt hạng 95 Mikael Ymer. Hạt giống số 8 Andrey Rublev cũng thắng 7-5, 6-2, 6-3 trước Feliciano Lopez. Khó khăn nhất trong ngày hôm nay là hạt giống số 4Daniil Medvedev, tay vợt người Nga phải thi đấu năm set.
    Daniil Medvedev đã đi chệch hướng ở giữa trận đấu ở vòng ba với Filip Krajinovic trước khi tìm lại được phong độ để kéo dài chuỗi chiến thắng của anh ấy lên con số 17 trận.
    [​IMG]
    Medvedev trải qua một trận đấu rất khó khăn tại vòng ba
    Chiến thắng 6-3, 6-3, 4-6, 3-6, 6-0 đảm bảo cho tay vợt người Nga có suất tham dự vòng bốn Australian Open năm thứ ba liên tiếp, anh sẽ đấu với Mackenzie McDonald để giành một suất trong trận tứ kết đầu tiên tại Melbourne Park.
    Trong một trận đấu có nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau, Medvedev chiếm ưu thế trong hai set đầu tiên. Anh bị lép vế, yếu ớt khi Krajinovic trở nên hung hãn hơn trong hai set tiếp theo, sau đó Medvedev tìm lại được sự tập trung trong set năm để tiến tới chiến thắng.
    Đây là lần đầu tiên Medvedev đánh bại Krajinovic trong lần thứ hai đối đầu và là chiến thắng đầu tiên của tay vợt người Nga trong một trận đấu năm set sau 7 lần thử sức.
    [​IMG]
    Nhân viên y tế chăm sóc Medvedev trong trận đấu ở vòng 3
    "Tôi nhớ nhiều về những trận đấu kéo dài 5 set. Tôi nghĩ rằng giống như ba hoặc bốn trận trận đấu, trong đó, tôi sẽ thua hoặc tương tự như vậy", hạt giống số 4 phát biểu sau trận đấu.
    "Tôi luôn nói rằng kinh nghiệm là chìa khóa đối với tôi, vì vậy set thứ năm này tôi cảm thấy tất nhiên là rất chặt chẽ, nhưng ngay sau khi tôi có break, tôi đã kiểm soát được trận đấu và trái ngược với những trận đấu trước khi tôi muốn gấp rút mọi thứ và mắc một số lỗi. Hôm nay, tôi đã thực sự bình tĩnh để kết thúc trận đấu. Tôi thực sự hạnh phúc khi có được trận thắng đầu tiên trong 5 set".
    Phù Sa
     
    #1

Chia sẻ trang này