6 Lời khuyên chăm sóc da mặt đúng cách – sạch mụn, sáng mịn

Thảo luận trong 'Đồng hồ - Phụ Kiện Thời Trang' bắt đầu bởi nhanhakhoakhoa, 20/5/20.

  1. nhanhakhoakhoa

    nhanhakhoakhoa Thành viên

    1. Đừng rửa mặt với nước nóng
    Rửa sạch mặt là điều đầu tiên bạn nên nhớ ra mỗi sáng thức dậy và sau khi đi làm về. Sữa rửa mặt, soap hay bột rửa mặt hiện nay có rất nhiều loại. Nên hãy dành chút thời gian tìm hiểu để chọn cho mình một sản phẩm thích hợp nhất.

    Đương nhiên, muốn rửa mặt thật sạch thì phải cần có nước. Nhưng điều quan trọng là bạn đừng bao giờ rửa mặt thường xuyên với nước nóng. Mùa đông thì có thể hơi ngại chút, thế nhưng cứ để da mặt tiếp xúc với nước nóng nhiều sẽ dần mất đi độ cân bằng ẩm tự nhiên, da nhanh trở nên khô, bong tróc và lão hóa.

    Lời khuyên: Rửa mặt với nước mát ở nhiệt độ thường là phù hợp nhất, mùa đông có thể pha thêm nước nóng nhưng chỉ hơi âm ấm thôi nhé.

    Có thể bạn muốn biết các bước chăm sóc da mặt hằng ngày như thế nào, vậy thì hãy đọc bài viết sau đây “Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản sáng và tối”.

    >>>>> TÌM HIỂU: Thẩm mỹ viện ngô mộng hùng có tốt không?

    2. Không cần dùng khăn mặt
    Thói quen rửa mặt bằng cách chà xát khăn mặt với da đã có từ lâu nhưng từ bây giờ hãy dừng lại ngày thôi vì nó dễ khiến da bị kích ứng lắm. Chúng ta chỉ nên dùng khăn mềm để thấm nước còn đọng lại sau khi đã rửa sạch mặt.

    3. Tẩy tế bào chết 1 -2 lần mỗi tuần
    Tẩy da chết cho mặt bằng bột cà phê, bằng đường hay mật ong… có quá trời các loại hỗn hợp tẩy da chết mà bạn có thể sẵn tay làm một mẻ khi rảnh. Vừa an toàn, “hạt dẻ” lại giúp da mịn màng, sạch mụn.

    [​IMG]

    Nếu không có thời gian thì bạn nên mua những hũ tẩy da chết đã được làm sẵn hoặc các loại gel tẩy da chết dạng hóa học.

    Tẩy tế bào chết là bước rất cần và tốt cho da, thế nhưng đừng nên lạm dụng. Chúng ta chỉ cần làm 1 -2 lần mỗi tuần tùy từng loại da để tránh biểu bì bị bào mòn quá mức dễ trở nên nhạy cảm và bắt nắng hơn nhé.

    >>>>> THAM KHẢO: Treo chân mày ở đâu đẹp?

    4. Detox cho da bạn đã nghĩ đến chưa?
    Detox là môt khái niệm mà có thể nhiều nàng vẫn còn khá mơ hồ. Nó là một phương pháp giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Ở đây, những bụi bẩn, bã nhờn và độc tố tích tụ sâu trong nang lông lâu ngày cũng rất cần phải đào thải để giúp da sạch sâu, ngăn ngừa nám sạm và hỗ trợ các bước dưỡng da tiếp theo.
    Đơn giản thôi! Một là xông hơi da mặt với nước ấm mỗi tuần. Hai là đắp mặt nạ thải độc hoặc tẩy tế bào chết.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Detox cho da mặt cũng có thể thực hiện thông qua con đường ăn uống nữa đấy nhé. Bởi những thực phẩm thanh mát thường giúp giải nhiệt cơ thể và thải độc cho da.

    5. Tránh chạm tay nhiều lên da mặt
    Đây có lẽ là thói quen xấu nhưng lại rất nhiều cô nàng mắc phải. Xoa mặt, hay đưa tay nên mặt để nặn mụn vô tình khiến cho vi khuẩn từ bàn tay bám lên trên da. Nặn mụn không những làm cho da bị tổn thường mà còn khiến cho lũ mụn nhanh chóng lây lan sang khu vực bên cạnh, để lại nhiều vết thâm rất mất thẩm mỹ.

    >>>>> XEM THÊM: Bác sĩ ngô mộng hùng có tốt không?

    6. Chú ý đến mái tóc
    Chăm sóc da mặt đúng cách thì cũng cần quan tâm đến mái tóc. Với những người bị mụn, việc giữ sạch mái tóc là điều quan trọng góp phần tích cực vào việc trị mụn. Tóc lòa xòa, tóc bẩn và chạm vào các vùng da mặt sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn và khó chữa trị. Do đó, hãy cột tóc gon gàng và gội đầu thường xuyên nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này