KEM CHỐNG NẮNG DÀNH CHO DA MỤN NHẠY CẢM

Thảo luận trong 'Thời Trang Nữ' bắt đầu bởi sunvina1212, 2/6/20.

  1. sunvina1212

    sunvina1212 Thành viên

    Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không? Câu trả lời là có. Da mụn rất nhạy cảm và có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng gấp nhiều lần da thường khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể gây viêm da, ung thư da và làm tình trạng mụn tồi tệ hơn. Do đó, hãy bảo vệ làn da mụn bằng các loại kem chống nắng an toàn, đảm bảo các tiêu chí sau đây.

    1. Da mụn là gì?
    Mụn là bệnh lý về da, thường xuất hiện nhiều ở tuổi dậy thì hoặc vị thành niên. Không chỉ trên khuân mặt, mụn có thể xuất hiện ở nhiều vùng da trên cơ thể như cổ, ngực, lưng, vai. Mụn hình thành do lỗ chân lông bị bít tắc do bụi bẩn, bã nhờn hoặc các tác nhân khác từ môi trường. Mụn hình thành mủ trong nang lông gây ra viêm nhiễm, khó chịu và mất thẩm mỹ.

    Với mỗi loại mụn sẽ phản ánh một mức độ viêm nhiễm của nang lông khác nhau. Cụ thể:

    • Mụn ẩn: Là giai đoạn đầu của quá trình hình hình mụn. Mụn chưa có nhân, thường là nốt mẩn đỏ trên da.
    • Mụn đầu đen: Vì mụn đầu đen làm cho lỗ chân lông mở to nên nhân mụn sẽ tiếp xúc với không khí cho nên một phần nhân mụn sẽ bị oxy hóa và biến đổi thành màu đen. Nhân mụn đầu đen thường là những hạt cứng.
    • Mụn trứng cá: Khi mụn đầu đen/đầu trắng bị viêm nhiễm phát triển thành mụn trứng cá.
    • Mụn bọc: Mụn trứng cá để lâu phát triển thành mụn bọc. Mụn bọc khó lành và để lại sẹo thâm trên da.
    [​IMG]
    Da mụn là làn da nhạy cảm và kén mỹ phẩm chăm sóc da
    2. Da mụn nhạy cảm có nên sử dụng kem chống nắng không?
    Nguyên nhân hình thành mụn chủ yếu do nội tiết tố và cách chăm sóc da. Do đó, khi da bị mụn, làn da rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng với mỹ phẩm bạn sử dụng. Nhiều cô nàng da mụn thắc mắc: Da mụn nhạy cảm có nên sử dụng kem chống nắng không? Câu trả lời là có. Các chuyên gia Da liễu khẳng định rằng, da càng nhạy cảm càng dễ bị ảnh hưởng bởi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi vì:

    • Tia UVA (chiếm 95% thành phần tia UV) là tác nhân gây nên các vết sạm, nám, làm da đen đi và ung thư da.
    • Tia UVB làm da bị ửng đỏ, dát và cháy nắng.
    Do đó, da mụn càng cần sử dụng kem chống nắng. Nhiệt độ cao sẽ làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn. Sử dụng kem chống nắng sẽ hạn chế da tiết dầu và kháng viêm cho da mụn.

    [​IMG]
    Tình trạng mụn sẽ trở nên sưng viêm và lan rộng hơn khi chịu tác hại của ánh nắng mặt trời
    3. Cách chọn kem chống nắng cho da mụn
    Da mụn nhạy cảm cần loại kem chống nắng an toàn và không gây bít tắc lỗ chân lông. Khi mua kem chống nắng cho da mụn, bạn cần để ý tới các yếu tố sau:

    • Chứa thành phần khoáng chất có lợi như Zinc Oxide và Titanium Oxide (kem chống nắng vật lý) để giảm thiểu kích ứng da.
    • Chọn kem chống nắng “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông) cho da mụn.
    • Không chứa chất bảo quản, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA. Đây là những thành phần dễ gây kích ứng với làn da mụn nhạy cảm.
    • Chọn kết cấu kem chống nắng cho da mụn loại mỏng nhẹ, không quá đậm đặc. Tốt nhất là dạng kem lỏng hoặc dạng xịt.
    • Không chứa dầu (Oil-Free) và chứa nhiều nước để tránh da nhờn rít.
    • Chỉ số SPF từ 30 – 50 để không làm bí lỗ chân lông.
    [​IMG]
    Kem chống nắng cho da mụn cần ưu tiên kết cấu mỏng nhẹ và thành phần an toàn cho da
    4. Kem chống nắng dành cho da mụn tốt nhất
    Để đảm bảo da mụn không bị kích ứng, bạn nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng dược mỹ phẩm. Do đó, kem chống nắng dược mỹ phẩm Hàn Quốc YN Miraheal Aqua Sun Block là sự lựa chọn tốt nhất cho da mụn. Tại Hàn Quốc, thương hiệu kem chống nắng dược mỹ phẩm Hàn Quốc YN Miraheal được bán trong các Viện Da liễu Yein Hàn Quốc. Đây là loại kem chống nắng cho da mụn, da nhạy cảm đảm bảo an toàn với làn da và khả năng chống nắng cao.

    Thành phần của YN Miraheal Aqua Sun Block còn được chiết xuất từ tảo biển, hoa cúc la mã… tăng cường khả năng kháng viêm cho da mụn. Sử dụng YN Miraheal Aqua Sun Block không lo da bị bít tắc lỗ chân lông vì kết cấu kem khá lỏng. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng cho da mụn YN Miraheal Aqua Sun Block như lớp kem lót trang điểm mỏng nhẹ và dễ dàng thoa lại kem chống nắng.

    [​IMG]
    Chuyên gia khuyên dùng kem chống nắng cho da nhạy cảm tốt nhất YN Miraheal
    5. Cách dùng kem chống nắng cho da mụn an toàn
    Bí quyết sử dụng kem chống nắng cho da mụn là thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước. Lớp dưỡng ẩm có tác dụng cấp ẩm và hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây mụn. Đợi 5 – 10 để lớp kem cấp ẩm khô, các nàng tiếp tục thoa kem chống nắng với các lưu ý sau:

    • Thoa kem lên da 20 – 30 phút trước khi đi ra ngoài nắng.
    • Trước và sau khi dùng kem chống nắng, hãy làm sạch da để lỗ chân lông được thông thoáng hơn.
    • Thoa kem để bảo vệ làn da cả mùa đông, những ngày mưa, ngày trời râm.
    • Sau 2 – 3 giờ, bạn cần thoa lại kem để đảm bảo hiệu quả chống nắng. Hãy nhớ làm sạch da trước khi thoa lại để lỗ chân lông thông thoáng hơn.
    • Thoa liều lượng kem đủ: khoảng 1 đồng xu với mặt. 1 đồng xu với cổ và với mỗi vùng da trên cơ thể. Với vùng da bị mụn, thoa kem chống nắng một lớp mỏng.
    • Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, khi ra ngoài vào giờ nắng nóng cao điểm, các bạn nên kết hợp sử dụng thêm các biện pháp chống nắng khác.kem
     
    #1

Chia sẻ trang này