Quy tắc thiết kế nội thất chung cư cần biết

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi TonyTeo, 24/3/20.

  1. TonyTeo

    TonyTeo Thành viên

    Hiện nay, nhu cầu chọn mua nhà ở chung cư của người dân đang rất lớn. Ưu điểm của nhà ở chung cư là thiết kế đẹp, tối đa hóa công năng.

    Tuy nhiên nếu khôn biết cách sắp xếp, bài trí nội thất trong chưng cư thì ngôi nhà sẽ mất đi phần nào vẻ đẹp và công năng của nó.

    Vậy, thiết kế nội thất chung cư đẹp cần lưu ý gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về 4 quy tắc thiết kế trong việc thiết kế nội thất chung cư.

    Hiểu rõ về không gian thực tế trước khi tiến hành thiết kế
    Để thiết kế được nội thất nhà ở nói chung và chung cư nói tiêng, đầu tiên bạn phải tìm hiểu rõ về không gian thực tế của căn hộ của bạn. Việc nhìn không gian căn hộ thông qua căn hộ qua bản vẽ thiết kế sẽ không thể giúp bạn hình dung hết được vị trí, bố cục của căn hộ cũng như việc sắp đặt nội thất trong nhà trong tương lai.

    Khi bạn đã dành thời gian cho việc tìm hiểu không gian thực tế, bạn sẽ đánh giá được những ưu nhược được của không gian và đưa ra những ý tưởng trong việc chọn nội thất chung cư đẹp. Hơn nữa, với những căn chung cư được thiết kế cao cấp, thì chọn thiết kế nội thất cao cấp cũng là điều nên được cân nhắc để phù hợp với không gian. Bởi nội thất cao cấp thường có giá thành cao, không phải ai cũng đủ khả năng chi trả.

    Thông thường, không gian của các căn hộ chung cư thường là liên thông với nhau. Chính vì vậy, nếu muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp, bạn cần dựa trên tiêu chí này để xác định. Bên cạnh đó, việc hiểu rõ đặc điểm của không gian căn hộ của mình sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề như: màu sắc, kích thước, kiểu dáng của nội thất…

    Tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất
    Dù thiết kế nội thất chung cư 70 m2 hày 100m2 thì bạn cũng cần quan tâm tới điểm nhấn cho căn hộ của bạn. Điểm nhấn chính là điểm đặc biệt, ấn tượng thu hút sự quan tâm của nhiều người đối với căn hộ của bạn.

    Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng ngay bộ bàn hay ghế salon để tiếp khách trong nhà. Đối với những không gian xung quanh, bạn chỉ cần trang trí thêm một vài bức tranh nghệ thuật hoặc bức tường màu sắc được vẽ một vài họa tiết hay bức tranh vẽ 3D.

    Điểm nhấn có thể là những nội thất đơn giản hay cầu kỳ nhưng đảm bảo tính độc đáo, ấn tượng. Nếu căn hộ không có điểm nhấn, không gian trong căn nhà của bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Tuy nhiên, điểm nhấn ở đây cũng có thể hiểu là phong cách thiết kế đơn giản. Đây là xu hướng thiết kế nội thật chung cư tại Hà Nội đang được rất nhiều người yêu thích hiện nay.

    Có thể nói, tính ưu việt của loại hình thiết kế nội thất này đó chính là tính ứng dụng cao. Việc thiết kế nội thất đơn giản giúp góp phần loại bỏ đi những vật dụng, nội thất không thật sự cho căn nhà của bạn, loại bỏ những chi tiết rườm rà.

    Thêm nữa thiết kế tối giản giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Điều này phù hợp với những hộ gia đình muốn thiết kế nội thất chung cư giá rẻ.

    Chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp
    Để đảm bảo tính an toàn cũng như tối đa hóa công năng của đồ dùng, bạn nên chọn những loại đèn có ánh sáng tươi mới. Những loại đèn này không nên là đèn rời mà phỉa là đèn gắn tường hoặc treo trên trần.

    Tùy vào phong cách nội thất mà bạn chọn, như: Cổ điển, hiện đại, đương đại… mà chọn các loại nội thất và ánh sáng cho hài hòa và phù hợp. Ví dụ, nếu phong cách cổ điển nên sử dụng các màu trầm từ ánh sáng đến màu tường và màu nội thất. Nếu sử dụng phong cách hiện đại nên sử dụng ánh sáng trắng và các đồ nội thất hiện đại, ngoài ra ánh sáng màu vàng cũng không thể thiếu để tạo nên vẻ tinh tế, lịch sự của ngôi nhà.

    Một điều không thể thiếu là cho dù có sử dụng ánh sáng nào thì cũng không thể bỏ qua việc tận dụng ánh sáng tự nhiên. Không chỉ giúp tiết kiệm nguồn điện, ánh sáng tự nhiên còn tạo cho không gian nội thất nhà chung cư trở nên nhẹ nhàng, tạo cảm giác bình yên thoải mái cho mọi người.

    Trong khi đó, không phải không gian nội thất nào cũng nên dùng một màu ánh sáng, chẳng hạn ánh sáng sử dụng cho ban ngày là ánh sáng trắng nhưng ban đêm nên chọn ánh sáng màu vàng nhẹ từ đèn chùm để tạo không gian ấm cúng , gần gũi.

    Chọn vật liệu phù hợp
    Sử dụng vật liệu thô, nhám cho sàn nhà là một trong những ưu tiên khi thiết kế nột thất chung cư hiện đại. Gỗ, gạch men nhám mặt là những vật liệu phù hợp để lót sàn. Sàn gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, sạch sẽ. Đặc biệt, sàn gỗ được ưu tiên sử dụng ở phòng ngủ vì cảm giác ấm áp mà vật liệu này mang lại và phòng ngủ thì sàn gỗ sẽ ít bị trầy xước hơn các không gian khác.

    Với gạch men nhám, đây là loại vật liệu thường được sử dụng ở phòng tắm vì những ưu điểm như độ bền cao, sử dụng lâu dài qua thời gian, không bị nấm mốc, ố vàng, ít bị trơn trượt. Phòng tắm lại ưu tiên sử dụng gạch men nhám vì có độ bền cao, không bị nấm mốc, ố vàng.

    Loại sơn phù hợp cho loại căn hộ này là sơn bóng. Ưu điểm lớn nhất của loại sơn này chính là dễ lau chùi, ngoài ra, dùng sơn sẽ có độ bền tốt, dễ dàng sơn lại nếu bị trầy .

    Trong khi đó, giấy dán tường đa dạng về hoa văn và màu sắc nhưng lại rất khó để làm sạch, dễ bị trầy xước và rách trong quá trình sử dụng .

    Như vậy, để thiết kế nội thất chung cư cần phải lưu ý rất nhiều các bước quan trọng. Nếu bỏ qua một trong các yếu tố trên, không gian nội thất của bạn sẽ mất đi vẻ sang trọng, cuốn hút của nó.

    Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những ý tưởng về thiết kế nội thất chung cư đẹp và sang trọng.
    >> Xem thêm: nội thất chung cư 90m2
     
    #1
  2. ruttienthe247

    ruttienthe247 Thành viên

    Bạn có chắc nguồn nước mình đang sử dụng là nước sạch? Gọi ngay 1900 96 96 20 để được giải đáp #amida #nuocsach #maylocnuoc
     
    #2
  3. dangtinraovattphcm

    dangtinraovattphcm Thành viên

    #3

Chia sẻ trang này