Những kỹ năng quan trọng của hướng dẫn viên du lịch

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học Tuyển Sinh' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 14/5/19.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Thành viên

    Nghề hướng dẫn du lịch ngày càng thu hút nhiều người theo đuổi, đặc biệt các bạn trẻ. Để trở thành một hướng dẫn viên không khó, nhưng để thành một người hướng dẫn tài ba và thành công, những kỹ năng dưới đây là điều cần phải có.
    [​IMG]

    1. Thuyết minh
    Thuyết minh trong du lịch là một trong những yếu tố sống còn tạo nên bản sắc, thương hiệu cho một người hướng dẫn viên. Thuyết minh không chỉ là truyền đạt thông tin đến với du khách, mà chứa trong đó là cả một tâm hồn nghệ sỹ. Điều đó nghĩa là bạn phải thổi hồn vào mỗi câu từ trong thuyết minh để thêm sinh động và hấp dẫn, không khiến du khách buồn ngủ.

    2. Giao tiếp

    Giao tiếp là quá trình tương tác hai chiều qua lại giữa hướng dẫn viên và du khách. Đối với nghề hướng dẫn du lịch lại cực kỳ quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi công việc này có tính đặc thù là giao tiếp và giao tiếp liên tục trong mọi tình huống.

    Người hướng dẫn viên giỏi cần phải giao tiếp tốt – giao tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp, giao tiếp phi ngôn ngữ … Có 3 yếu tố cơ bản tạo nên quá trình giao tiếp tốt: thái độ, kỹ năng và kiến thức. Do vậy bạn luôn luôn phải hoàn thiện bản thân để có phong cách giao tiếp hấp dẫn du khách.

    3. Giao tiếp phi ngôn ngữ
    Đọc tiếp bài viết TẠI ĐÂY.
     
    #1

Chia sẻ trang này