Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi mugetsu, 14/6/18.

  1. mugetsu

    mugetsu Thành viên

    Rối loạn cương dương là một chứng bệnh can hệ tới sinh lý mà nam giới thường hay gặp phải. Đây là một bệnh mà bất kì nam giới nào cũng e ngại vì nó tác động rất lớn tới vấn đề sinh sản và khả năng dục tình của họ. Hãy cùng Nhận định về nguyên nhân gây rối loạn cương dương và tác hại để có phương pháp phòng tránh và chữa trị hiểu quả.

    [​IMG]

    Bệnh rối loạn cương dương là gì?

    Rối loạn cương dương (Erectile dysfunction - ED) là cụm từ được Hội Nam học toàn cầu tiêu dùng để thay thế cho các trong khoảng bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục nam giới… từ năm 1997.

    Nếu như hiểu 1 bí quyết đơn giản thì rối loạn cương dương là tình trạng nam giới ko sở hữu khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của dương vật để tiến hành cuộc giao phối một bí quyết trọn vẹn.

    Nguyên nhân rối loạn cương dương

    1. Do tuổi tác

    Nam giới càng to tuổi thì cơ thể càng lão hoá, thể hiện là chức năng của những bộ phận cũng bị thoái hoá theo. Lượng hoóc môn đệ dục nam testosteron suy giảm làm cho giảm thèm muốn, rối loạn cương dương,…

    2. Do tâm lý

    Tâm lý cũng là 1 trong các nguyên do cốt yếu gây rối loạn cương dương. Tình trạng tâm lý bít tất tay, stress, lo âu trong thời gian dài do sức ép công tác hay các rối rắm trong cuộc sống gia đình…

    Ngoài ra cũng mang thể là do nam giới thiếu tự tín về khả năng của mình, tự ti lo lắng trước và trong khi quan hệ…

    3. Do bệnh lý

    Cơ thể nam giới bị mắc 1 số bệnh như tim mạch, tiểu tuyến phố, một số chứng bệnh về răng mồm gây tác động tới mạch máu và tâm thần gây ra chứng rối loạn cương dương.

    Bệnh cao huyết áp cũng là một trong những nguồn gốc gây rối loạn cương dương. Để đạt được sự cương cứng, dương vật cần phải được tiếp một lượng máu phổ biến hơn so với thông thường. Có các người bị cao áp huyết, các huyết mạch phân phối cho dương vật của người bệnh sẽ bị tổn hại. Do vậy dương vật không được cung ứng một lượng máu số đông nên không cương cứng được.

    4. Do tiêu dùng một số dòng thuốc

    Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị nâng cao áp huyết, thuốc chống động kinh… có tác dụng phụ là gây khó khăn trong vấn đề chăn gối cho cả hai giới. Nam giới mắc là chứng rối loạn cương dương, ở nữ là khô âm đạo song song gây khó đạt cực khoái cho cả hai giới. Đây chính là tác dụng phụ ko mong muốn của những mẫu thuốc. Chúng làm thay đổi một số chất hoá học trong hệ dẫn truyền thần kinh khiến cho suy giảm độ nhạy của cơ quan sinh dục và suy yếu thèm muốn của đàn ông.

    5. Do nội tiết tố

    Lượng hoóc môn sinh dục nam suy giảm sẽ dẫn đến giảm ham muốn. Androgen đóng vai trò kích thích ham muốn, nếu lượng androgen bị giảm sút cũng gây mất cân bằng trong đời sống vợ chồng ở nam giới.

    Quá lạm dụng steroids cũng mang thể gây ra bệnh rối loạn cương dương. Nhiều người cho rằng đàn ông càng nam tính, càng cơ bắp thì khả năng sinh lý càng cao. Tuy nhiên trên thực tiễn khả năng của một người sở hữu thể trái ngược hẳn có các gì người ta trông thấy. Những vận động viên thể hình thường xuyên phải sử dụng các chiếc thuốc bổ sung steroids khiến cho nâng cao cơ bắp, tăng sức bền. Steroids là 1 hợp chất hữu cơ, là bản sao của hoóc đệ tử dục nam testosterone. Dùng steroids làm tăng hàm lượng testosterone khi chậm tiến độ chức năng sinh lý của nam giới sẽ được tăng cường. Bên cạnh đó ví như dùng thuốc trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ thế quá phụ thuộc vào thuốc, gây cạnh tranh cho việc tự cung ứng testosterone của thân thể, gây tác dụng phụ như yếu sinh lý nam, tinh hoàn co lại, khó cương dương.

    [​IMG]

    6. Do chấn thương hoặc phẫu thuật

    Một số chấn thương như chấn thương cột sống, thoái hoá cột sống… khiến đứt quãng sự giao thông giữa hệ tâm thần mang dương vật gây rối loạn cương dương.

    Với những người đã trải qua những cuộc giải phẫu, đặc thù là giải phẫu tuyến tiền liệt, ruột kết, trực tràng, đại trực tràng.…thường gặp phải các vấn đề về rối loạn chức năng sinh lý. Nguồn cội là do các dây tâm thần điều khiển hoạt động của dương vật bị tác động bởi thời kỳ giải phẫu, làm quá trình truyền chuyển vận thông báo tạo điều kiện cho dương vật cương cứng bị suy yếu thậm chí là mất hoàn toàn.

    Có thể bạn quan tâm: Rối loạn cương dương có gây vô sinh

    7. Do lối sống thiếu khoa học

    Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn uống không đủ chất khiến những cơ quan trong thân thể bị ảnh hưởng trong chậm tiến độ có cả cơ quan sinh dục nam

    Có những người nam giới nghiện rượu bia, những chất kích thích, hoặc thường xuyên hút thuốc lá, hay dùng ma tuý… không chỉ gây hại cho thân thể mà còn dẫn tới mất kiểm soát trong hoạt động sinh lý

    Lười chuyển động và rèn luyện thân thể khiến cơ thể thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, sức đề kháng kém cho nên không thể kéo dài thời gian cương dương thậm chí là ko mang thèm muốn.
     
    #1

Chia sẻ trang này