Làm gì khi bị apxe hậu môn?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi phongkhamdakhoabatrieu, 21/1/18.

  1. phongkhamdakhoabatrieu

    phongkhamdakhoabatrieu Thành viên

    Khi bị apxe hậu môn, người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh và ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.

    [​IMG]
    • Nên ăn những thực phẩm thanh đạm, giàu chất xơ và vitamin như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cố nguyên cám,… để tăng cuồng sức đề kháng và giảm các triệu chứng đau nhức, chảy mủ.
    • Thường xuyên vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm pha loãng để kháng khuẩn, chống viêm nhiễm ở khối apxe.
    • Mặc quần áo thoải mái để hạn chế cọ sát vào các khối apxe.
    • Hạn chế quan hệ tình dục, đứng ngồi quá lâu.
    Bên cạnh đó, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng. Nếu apxe hậu môn ở giai đoạn nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi ngoài da để kháng khuẩn, tiêu sưng để điều trị hiệu quả. Nhưng nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng, bạn nên làm tiểu phẫu dẫn lưu mủ ra ngoài và tái tạo tế bào để bịt kín vết thương.

    Hiện nay, HCPT được đánh giá là phương pháp chữa trị áp xe hậu môn mang lại hiệu quả nhất. HCPT áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần để sản sinh ra nhiệt độ cao tác động trực tiếp lên khối áp xe để dẫn mủ ra ngoài và rửa sạch vết thương, giúp vết thương khô miệng và khép lại nhanh chóng. Đây là phương pháp tiên tiến nhất, nhập khẩu từ Mỹ, khắc phục được tất cả các phương pháp truyền thống xưa như: An toàn, độ chính xác cao, ít đau, không chảy máu và tổn thương những vùng xung quanh. Do đó, người bệnh hãy yên tâm khi điều trị apxe hậu môn bằng HCPT.

    >>xem thêm: Làm gì khi bị áp xe hậu môn?
     
    #1

Chia sẻ trang này