Giật thột 100% mì tôm trên thị trường đều đựng chất gây sỏi thận

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi dohung10384, 29/3/18.

  1. dohung10384

    dohung10384 Thành viên

    Axit oxalic dùng để tẩy trắng nhưng những mẫu mì tôm trên thị phần đều mang màu vàng mắt mắt, không cần tẩy trắng. Lý giải nghịch lý này ra sao?
    thời kì gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện nhiều sản phẩm được chế biến từ bột lại với sự hiện diện của chiếc hoá chất độc hại này. Cụ thể gần đây, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TPHCM đưa 4 cái mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô được lấy tại một số điểm buôn bán trên khu vực TP đi Đánh giá, thì cả 4 đều chứa axit oxalic.
    rộng rãi món ăn hằng ngày phát hiện chứa axit oxalic
    [​IMG]
    thời kì vừa qua, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện nhiều sản phẩm được chế biến trong khoảng bột lại sở hữu sự hiện diện của cái hoá chất độc hại này. Cụ thể, gần đây, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TPHCM đưa 4 loại mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô được lấy tại một số điểm buôn bán trên khu vực TP đi Phân tích, thì cả 4 đều đựng axit oxalic.
    Đầu tháng 7/2013, trong 7 chiếc bún tươi, bánh canh, thực phẩm khiến cho trong khoảng gạo lấy tự nhiên ở những điểm bán nhỏ lẻ ngoài thị phần, qua Phân tích đã phát hiện 2 mẫu cất aixt oxalic mang hàm lượng 54,5 và 304mg/1kg.
    Xemm thêm https://www.bacsichuabenhsoithan.com/
    vừa qua nhất, trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng III, sở hữu trụ sở tại TPHCM, đã Nhận định loại măng muối của hạ tầng chế biến của ông Nguyễn Văn Lâm (xã yên bình, quận Châu Thành, Tây Ninh) sử dụng axit oxalic.
    phổ quát mẫu thực phẩm khô cũng mang sự hiện diện của axit oxalic.
    Theo khai nhận, ông Lâm đã mua khoảng 100 tấn gồm măng le và măng tre về ngâm muối để bỏ mối cho các chợ trên địa bàn Tây Ninh. Tới thời khắc kiểm tra, hạ tầng này đã đưa ra thị trường khoảng 30 tấn. Kết quả thẩm định 6 loại thử cho thấy, chất mà cơ sở ông Lâm tiêu dùng để tẩy trắng măng là axit oxalic.
    Theo ban bố của GS. TS Chu Phạm Ngọc Sơn, từ cuối tháng 6 tới ngày 10/12/2013, Cty cổ phần nhà cung cấp công nghệ kỹ thuật sắc ký đèn biển đã tiến hành Nhận định 873 các loại bún, bánh phở, hủ tiếu; bột nguyên liệu; mì tôm; măng tươi; măng muối; há cảo, mộc nhĩ, bánh bông lan, bánh cuốn, cà rốt, trà... Thì phát hiện 363 mẫu (chiếm 41,58%) sở hữu axit oxalic rất cao.
    Điều đáng nhắc, trong số chậm tiến độ, qua Phân tích 62 cái mì tôm (trong nước lẫn nhập khẩu) thì 100% đều có sự hiện diện của axit oxalic sở hữu nồng độ khoảng (30,8 - 449mg/kg); 9 chiếc măng tươi thì cả 9 đều có axit oxalic (295 - 3.080mg/kg); 25/26 loại măng muối (96,15%) mang axit oxalic. Tuy nhiên, 35/54 mẫu há cảo, mộc nhĩ, bánh bông lan, bánh cuốn, cà rốt, trà với nồng độ axit oxalic trong khoảng 73,5- 293mg/kg...
    Axit oxalic: Thủ phạm gây sạn thận
    [​IMG]
    Vấn đề được người dân quan tâm, axit oxalic lúc sở hữu trong thực phẩm sẽ gây hại gì cho sức khoẻ người sử dụng? Trên thực tế, mẫu axit này hiện diện đầy đủ trong thực phẩm trùng hợp như đậu phụng rang (131mg/100g), lá rau dền (530mg/100g); măng (333mg/100g), hạt điều rang (263mg/100g)...; thế nhưng cần phải phân biệt rõ, axit oxalic mang trong khi không, hay hạ tầng sản xuất tự thêm vào là chuyện không dễ.
    đa dạng hạ tầng chế biến khẳng định ko tiêu dùng axit oxalic trong thời kỳ cung ứng, nhưng tại sao lúc xét nghiệm cơ quan chức năng lại phát hiện hoá chất này? Nếu lạm dụng axit oxalic dùng để tẩy trắng thì những loại mì tôm, mì sợi khô cần với màu vàng để thời trang, ko cần phải tẩy trắng nhưng vẫn phát hiện chiếc axit trên.
    giật mình 100% mì tôm trên thị trường đều đựng chất gây cách làm tan sỏi thận
    nhiều mẫu bún được phát hiện nhiễm axit oxalic làm cho người dùng quan tâm.
    GS Sơn, cho rằng, do vật liệu cung cấp đầu vào là bột đã có axit oxalic để khiến trắng bột. Cụ thể, qua Tìm hiểu 353 dòng bột thì đã với 120 cái với axit oxalic sở hữu nồng độ khoảng 32,4- 374mg/kg. Trong khi Đó, các chiếc bột lại là vật liệu chính tiêu dùng để sản xuất những dòng bánh, bún, miến, mì...
    Mì căn của cơ sở vật chất cung cấp Đinh Thanh Lẹ mới đây đã phát hiện sở hữu chứa axit oxalic. Khi khiến việc mang cơ quan chức năng, chủ cơ sở này liên tục kêu oan, mì căn được cung cấp từ bột mì và muối sở hữu màu vàng thì ko cần phải tẩy trắng.
    Theo GS Sơn, ví như phân dòng theo hệ thống quốc tế GHS thì axit oxalic được cảnh báo nguy hiểm được sử dụng để tẩy rửa trong công nghiệp. Đến thời điểm này, tại VN, axit oxalic ko sở hữu trong danh sách phụ gia thực phẩm cho phép nên không được cho vào thực phẩm vì bất cứ lý do gì. Axit oxalic rất với hại cho sức khỏe của con người. Vào thân thể, chúng sở hữu thiên hướng kết tủa lúc gặp dinh dưỡng với chứa canxi. Ví như sử dụng trong tương lai thực phẩm có chứa aixt oxalic, sự kết tủa này sẽ có hại cho thận, gây sỏi thận hoặc đọng lại các khớp xương.
    TS.BS Dư Thị Ngọc Thu - khoa Ngoại - Tiết niệu, BV Chợ Rẫy - cảnh báo: nếu axit oxalic hay dưới dạng oxalat có trong hoa quả tự nhiên thì ko độc hại, nhưng đối với các loại thực phẩm được tiêu dùng chất tẩy trắng, trong chậm triển khai với thuốc tẩy bằng hoá chất axit oxalic thì sẽ rất gây hại.
     
    #1

Chia sẻ trang này